ClockChủ Nhật, 09/06/2024 10:35

Hơn 1 tỷ đồng đến với người có hoàn cảnh khó khăn từ Hội đồng hương Quảng Điền tại TP. Hồ Chí Minh

TTH.VN - Trong khuôn khỗ Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”, UBND huyện Quảng Điền phối hợp với Ban Liên lạc Hội đồng hương Quảng Điền tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tổ chức trao quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
 Trao quà cho người nghèo tại huyện Quảng Điền 

Trong đợt này, Hội đồng hương Quảng Điền tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã tổ chức trao hơn 250 suất quà tổng trị giá hơn 920 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, trẻ em mồ côi, học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Nguồn kinh phí trao quà đợt này được kêu gọi từ các doanh nhân, con em đồng hương Thừa Thiên Huế đang sinh sống làm việc tại các tỉnh miền Nam thông qua tổ chức giải Tennis từ thiện vì người nghèo.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn đối với các hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền; thể hiện được tinh thần sẻ chia, gắn kết, nghĩa cử cao đẹp hướng về quê nhà của những người con Quảng Điền tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Qua đó giúp những gia đình có chỗ ở ổn định, có sinh kế vững vàng để vươn lên phát triển kinh tế, giúp các em có điều kiện đến trường và có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình trong năm học mới.

 Trao quà đến trẻ em khuyết tật 

Dịp này, Hội đồng hương Quảng Điền tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức chương trình trao quà đến các trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ em yếu thế trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội đồng hương cùng Ban lãnh đạo Công ty CP Tôn Đông Á cũng đến thăm các gia đình đồng bào tiểu số huyện Nam Đông thụ hưởng Công trình Nhà vệ sinh đạt chuẩn từ nguồn kinh phí vận động, quyên góp trong Giải Tennis từ thiện cuối năm 2023.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo

Về Quảng Điền, nghe trong gió văng vẳng câu hát người xưa: “Phá Tam Giang rộng lắm ai ơi!/Có ai về Sịa với tôi thì về/Đất Sịa có lịch có lề/Có sông tắm mát, có nghề làm ăn”...

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo
Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc

Sáng 12/6, UBND huyện Phú Lộc phối hợp với doanh nghiệp Phú Lộc - Bếp o Hà và người bạn đồng hành ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Dung là hộ nghèo và gia đình ông Đỗ Văn Mười là hộ cận nghèo trú tại xã Vinh Hưng.

Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc
Mãn nhãn với dù lượn trên phá Tam Giang

Trong 2 ngày 8-9/6, trên bầu trời đầm phá Tam Giang và biển Quảng Công, Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) đã diễn ra những màn trình diễn dù lượn đầy ấn tượng, độc đáo, tạo cảm giác lạ lẫm, thích thú cho người dân và du khách.

Mãn nhãn với dù lượn trên phá Tam Giang

TIN MỚI

Mua Back link chất lượng
Return to top