ClockThứ Sáu, 11/11/2022 19:33

Khởi công nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú bão lũ

TTH.VN - Ngày 11/11, UBND huyện tổ chức khởi công nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú lũ lụt tại thôn Phú Lộc, xã Phong Chương.

Nhếch nhác điểm chờ xe buýtPhong Điền: Nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộHành động vì bình đẳng giớiCử tri huyện Phong Điền kiến nghị khắc phục hạ tầng giao thông xuống cấpChiều 9/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Tần số vô tuyến điện (sửa đổi), thảo luận về dự án Luật Phòng thủ dân sự

Trao tiền tài trợ xây nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú lũ lụt tại thôn Phú Lộc 

Công trình nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh, trú bão lũ được thiết kế 2 tầng với diện tích sàn xây dựng 445m2; kết cấu móng, trụ, dầm, sàn bê tông cốt thép; tường xây dựng gạch không nung, nền sàn lát gạch ceramic... cùng hệ thống điện, chống sét, cấp thoát nước và thiết bị vệ sinh đáp ứng nhu cầu sử dung. Ngoài ra, còn có khu vui chơi sinh hoạt cộng động, các phòng sinh hoạt cộng đồng kiêm tránh trú bão lũ....

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2,9 tỷ đồng; trong đó, Ngân hàng KEB Hana Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế tài trợ 2,6 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 3 tháng thi công.

Thôn Phú Lộc, xã Phong Chương nằm ở vùng thấp trũng của huyện Phong Điền, hiện có hơn 350 hộ dân với trên 700 nhân khẩu sinh sống. Về mùa mưa lũ thường bị ngập úng, gây chia cắt, nhiều hộ dân bị cô lập, phải di dời. Một số nhà ở các hộ trong thôn chưa kiên cố, không đảm bảo an toàn khi mưa bão.

Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu về sinh hoạt, hội họp và giao lưu văn hóa của người dân; đồng thời, vừa là điểm tránh trú bão lũ an toàn, góp phần giảm thiểu các thiệt do thiên tai gây ra.

Tin, ảnh: Trần Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vì sự bình an cho cộng đồng

Mùa Euro đến, giới tín đồ túc cầu ai cũng háo hức ngóng chờ để được thưởng thức, đắm chìm trong những trận bóng đỉnh cao. Rồi suốt nhiều tuần liền, cả trước và sau khi bóng lăn, bên các bàn trà, cà phê, quán nhậu, đâu đâu cũng nghe bàn tán, phẩm bình, dự báo rộn ràng náo nhiệt.

Vì sự bình an cho cộng đồng
Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024

Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chính thức khai mạc chiều 24/6 tại tòa nhà 15 Lê Lợi, TP. Huế. Với một chuỗi các hoạt động, sự kiện, tuần lễ hướng đến việc quảng bá, lan tỏa áo dài đến với cộng đồng.

Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024
Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế

Mong muốn tìm ra các giải pháp để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển thương hiệu cho các nhãn hiệu cộng đồng gắn với sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế, ngày 11/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp thúc đẩy bảo hộ, quản lý và phát triển các nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm chủ lực của địa phương".

Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế
Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh
Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em

Tối 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuổi hoạt hoạt động Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp Xanh và chuyển đổi số”; trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em

TIN MỚI

Return to top