ClockThứ Tư, 22/03/2023 11:45

Linh hoạt trong công tác tuyên truyền giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới

TTH.VN - Sáng 22/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã có buổi làm việc với huyện A Lưới để kiểm tra, khảo sát tình hình triển khai, thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XVI) và trao mô hình sản xuất nông nghiệp cho người dân Hồng Bắc (huyện A Lưới).

Nuôi cá leo an toàn trên hồ chứaTrao kinh phí hỗ trợ xây nhà nhân ái cho người dân A Lưới

Tại xã Hồng Bắc, Sở KH&ĐT phối hợp với UBND xã tổ chức chương trình trao tặng 10 mô hình nuôi lợn mán cho hộ nghèo trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dự và trao tặng mô hình cho các hộ dân.

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao mô hình cho các hộ dân

Thời gian vừa qua, Sở KH&ĐT đã vận động sự đóng góp của các cán bộ, công chức, viên chức và từ các nguồn hợp pháp để đồng hành cùng UBND xã Hồng Bắc tổ chức triển khai mô hình chăn nuôi lợn mán cho các hộ nghèo thuộc xã Hồng Bắc, huyện A Lưới. Đến nay, các hộ được chọn đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng chuồng trại đảm bảo phù hợp, đủ điều kiện để thả giống.

Tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Sở KH&ĐT, lãnh đạo huyện A Lưới đã trao tặng cho 10 hộ nghèo, mỗi hộ 15 triệu đồng, trong đó hỗ trợ mua giống lợn mán 10 triệu đồng/hộ và hỗ trợ làm chuồng trại là 5 triệu đồng/hộ, từ nguồn kinh phí hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo của Sở KH&ĐT.

Theo UBND xã Hồng Bắc, mô hình nuôi lợn mán phù hợp với điều kiện chăn nuôi của các hộ nghèo của xã, qua đó giúp người dân có thêm thu nhập, góp phần đẩy nhanh tiến độ thoát nghèo bền vững theo mục tiêu của nghị quyết Tỉnh ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2023.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Hồng Kim (huyện A Lưới) để kiểm tra, khảo sát tình hình triển khai, thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XVI) về phát triển nông nghiệp, nông dân, xây dựng nông thôn mới; đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã trong giai đoạn mới; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị; xây dựng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và công tác dân vận ở cơ sở.

Hồng Kim là một xã nội địa cách trung tâm huyện A Lưới khoảng 3 km, có diện tích tự nhiên hơn 4.086 ha, dân số 2.217 người, tổng số có 4 thôn (thôn A Tia 1, A Tia 2, Đút 1 và Đút 2). Đảng bộ có 9 chi bộ trực thuộc gồm 4 chi bộ thôn, 1 chi bộ Công an, 1 chi bộ Quân sự, 1 chi bộ trạm Y tế và 2 chi bộ trường.

Cơ cấu kinh tế với nông, lâm, ngư nghiệp chiếm hơn 86%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022, đạt 23 triệu đồng/người. Trong thời gian qua, nhiều chương trình, dự án đầu tư của 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn xã, đã làm thay đổi bộ mặt của địa phương, đời sống Nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, thu nhập bình quân đầu người được nâng lên, bộ mặt nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị xã Hồng Kim trong thời gian qua đã làm tốt công tác quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, sát đúng với đặc điểm tình hình của địa phương.  

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thẳng thắn nêu ra một số tồn tại hạn chế của địa phương cần sớm khắc phục trong thời gian tới. Theo đó, yêu cầu việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy gắn với Nghị quyết của Đảng ủy xã, nhằm đưa Nghị quyết của Tỉnh ủy về công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị vào thực tiễn hiệu qủa hơn nữa.  

Liên quan đến các khó khăn, vướng mắc cũng như các kiến nghị, đề xuất của địa phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị xã Hồng Kim cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, mềm dẻo, linh hoạt trong công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Bài, ảnh: HÀ NGUYÊN- THANH ĐỊNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Return to top