ClockThứ Ba, 06/06/2023 15:21

Nhân viên cây xăng dũng cảm cứu hai người trong ô tô phát cháy

TTH.VN - Như Báo Thừa Thiên Huế điện tử đã thông tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0 giờ 15 phút ngày 6/6, một chiếc ô tô con mang biển kiểm soát 75A – 235.79, trên xe có hai thanh niên (chưa rõ tên người điều khiển) chạy trên QL1 (đường Lý Thái Tổ, phường An Hòa, TP. Huế) từ hướng Bắc vào Nam với tốc độ rất nhanh.

Đề xuất khen thưởng 2 thanh niên dũng cảm cứu người trong mưa lũ

leftcenterrightdel
Ông Trần Minh Đăng, nhân viên Cửa hàng xăng dầu số 5, thuộc Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế

Khi xe chạy đến phía đối diện trước cửa hàng xăng dầu số 5, địa chỉ số 86, đường Lý Thái Tổ, gần Cống Chém thì ô tô tông hàng loạt cây xanh, trụ tiêu giao thông, trụ điện bên đường… Chiếc ô tô bị lật ngửa bốn bánh lên trời, dừng lại sau khi tông đổ trụ điện nằm bên đường, phát hỏa.

Thấy vụ tai nạn diễn ra, ông Trần Minh Đăng (SN 1970), nhân viên Cửa hàng xăng dầu số 5, thuộc Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế lúc này đang vào ca trực  đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để ứng cứu người bị nạn. Nhờ vậy, hai thanh niên đi ô tô gặp nạn mắc kẹt trong xe thoát chết trong gang tấc.

Kể lại sự việc ngay sau vụ tai nạn sáng cùng ngày, ông Đăng vẫn còn nét lo âu trên gương mặt. Ông kể, khi thấy vụ tai nạn xảy ra, ông liển chạy nhanh đến hiện trường. Phát hiện thấy trong ca bin xe có hai người mắc kẹt, ông Đăng đã vào ca bin xe từ hướng đuôi xe đang bị bung ra. Sau đó ông Đăng lần lượt đưa hai người mắc kẹt trong xe ra ngoài trong tình cảnh lửa đã bắt đầu bốc cháy từ ca bin xe.

Sau khi cứu hai thanh niên ra ngoài, ông Đăng lập tức gọi điện báo lực lượng cảnh sát chữa cháy đóng quân gần hiện trường, nên khoảng 15 phút sau vụ tai nạn, lực lượng phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp có mặt để chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên, lực lượng chữa cháy gặp nguy hiểm khi có hiện tượng rò, phóng điện từ trụ điện bị xe tông gãy nên họ phải phong tỏa hiện trường, đảm bảo không bị điện giật mới dập tắt được hoàn toàn đám cháy sau khoảng 30 phút.

Riêng với hai thanh niên đi trên xe sau khi được ông Đăng cứu ra ngoài, người lái xe không bị thương tích nặng nên tìm nơi nghỉ ngơi; người còn lại được người dân giúp đỡ đưa đi bệnh viện chữa trị trong tình trạng gãy tay, xây xát. Người thanh niên lái xe do rơi điện thoại, hoảng hốt không gọi điện được người nhà nên ông Đăng đã giúp anh liên lạc được với người nhà để báo tin. 

Vụ cháy khiến chiếc xe hư hỏng nặng, một số cây cối, hạ tầng giao thông bên đường hư hỏng. Hiện, vụ tai nạn đang được Công an TP. Huế tiếp tục điều tra, làm rõ.

leftcenterrightdel
Lực lượng cảnh sát nỗ lực dập lửa trong hiểm nguy vì điện rò, phóng điện 

Nói về việc bất chấp hiểm nguy lao vào ô tô đang có hai người mắc kẹt trong ca bin trong khi ngọn lửa đã bắt đầu bùng phát, ông Đăng nói: “Thật sự khi đó mình cũng không nghĩ nhiều, bởi chứng kiến sự việc mình đoán trong xe chắc có người nên lao vào cứu thôi. Thấy không còn ai trong xe, hai thanh niên cũng không còn nguy hiểm nên mình yên tâm và gọi báo ngay cho lực lượng cảnh sát chữa cháy cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp. Nếu trễ vài phút nữa thôi, hậu quả không dám nghĩ luôn”, ông Đăng  kể.

Chứng kiến việc ông Đăng bất chấp hiểm nguy lao vào xe cứu người, anh Lê Quốc Biệt, ở đường Lý Thái Tổ, phường An Hòa, TP. Huế tán thưởng: “Thật sự tui rất thán phục chú Đăng. Chú ấy dũng cảm quá, bởi nhìn ngọn lửa là đoán được hậu quả nếu không kịp cứu, đưa hai người trên xe ra. Chú Đăng là tấm gương mà tui cũng phải học tập”. 

Bài, ảnh: NHẬT TÍN
ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top