ClockThứ Ba, 11/10/2022 11:58

Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022

TTH.VN - Hoạt động trên được UBND TP. Huế phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức sáng 11/10.

Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”Nghiên cứu giảm giá vé cho người cao tuổi khi đi ôtô đường dàiHội viên người cao tuổi tích cực xây dựng nông thôn mới

Trao qùa cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Huế

Thành phố Huế hiện có hơn 30.500 người cao tuổi, trong đó có 12.106 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo quy định, chiếm tỷ lệ 40%. Bên cạnh tiếp tục thực hiện tốt các chính sách chăm sóc NCT về đời sống vật chất và tinh thần, thành phố luôn nỗ lực nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo, tăng cường tiềm lực để chăm lo tốt hơn cho người nghèo, người già; đặc biệt là NCT không nơi nương tựa và có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”, trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022 và thời gian tới, TP. Huế tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, địa phương giúp đỡ NCT, động viên và giúp NCT về tổ chức, sinh hoạt, rèn luyện, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và đảm bảo cuộc sống; phổ biến những thông tin, kiến thức phổ thông về chăm sóc sức khỏe, kỹ năng phòng bệnh, chế độ dinh dưỡng dành cho NCT nhằm hạn chế các nguy cơ bệnh tật và lão hóa, chuẩn bị cho tuổi già khi còn trẻ.

Đồng thời, rà soát, nắm bắt tình hình NCT có hoàn cảnh khó khăn, nhất là NCT thuộc hộ nghèo, cô đơn không nơi nương tựa, khuyết tật… để có biện pháp hỗ trợ; kịp thời cấp thẻ bảo hiểm y tế cho NCT thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo nhằm đảm bảo cho NCT tiếp cận các dịch vụ khám và chữa bệnh. 

Dịp này, lãnh đạo tỉnh trao 26 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 26 NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Huế; Ban đại diện Hội NCT tỉnh hỗ trợ 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho NCT có công với cách mạng.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo

Ngày 7/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế” năm 2024.

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo
Return to top