ClockThứ Bảy, 14/09/2024 22:24

Sấy cá gửi tặng người dân vùng lũ phía Bắc

TTH.VN - Gần 1.500 túi cá nục tươi được ướp nướng, sấy khô cho vào túi ni lông rồi hút chân không vừa được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế gửi đi để kịp hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc, bị ảnh hưởng do bão Yagi.
Anh Trần Minh Đức, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế nhận cá từ các chủ tàu 

Ngoài số lượng trên, hiện Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế đang tiếp tục cho sấy  khô để đóng gói hút chân không thêm gần một ngàn túi cá nữa để gửi đi trong vài ngày tới. Tổng số sản phẩm này được chế biến từ 2 tấn cá nục tươi.

Để có số sản phẩm trên kịp gửi đi, mấy ngày nay, lực lượng hội viên Hội Doanh nhân trẻ và nhiều tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên đã chạy đua với thời gian hoàn thiện nhiều công đoạn. Tối qua, tại Công viên Kim Đồng, nhiều CEO, sinh viên tình nguyện thêm một đêm làm việc tới khuya. Nhóm cho cá vào túi ni lông, nhóm tiến hành hút chân không, nhóm tham gia đóng cá vào thùng...

Chẳng ai nề hà việc gì, ai cũng làm hết công suất. Tình nguyện viên Vân Anh tâm sự: “Em biết ơn các anh chị Hội Doanh nhân trẻ đã có hoạt động ý nghĩa, giúp em được đóng góp công sức sẻ chia với người dân các tỉnh phía Bắc”.

Không chỉ đóng góp kinh phí, ngày công, nhiều doanh nhân trẻ còn vận động lực lượng công ty cùng góp sức. Anh Mai Quốc Bảo, hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tâm sự, ai cũng vậy thôi, đồng bào gặp hoạn nạn thì cùng chung tay, góp công, góp của để giúp đỡ, san sẻ. “Tôi không nề hà việc gì, chỉ mong có thể giúp đỡ nhiều hơn thế này”, anh Bảo chia sẻ.

Thanh niên tình nguyện nướng cá trước khi đưa đi sấy để hút chân không 

Chia sẻ cách làm ý nghĩa, anh Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phân tích, nếu hỗ trợ sản phẩm khác sẽ khó bảo quản, chưa kể nhiều khu vực chưa có điện, nước, người dân khó sử dụng. Nhưng nếu có cá ướp gia vị sấy khô, người dân có thể ăn trực tiếp, kẹp ăn với mì, ăn với cơm, bánh chưng đều ngon. Hơn thế, đây cũng là món ăn có dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho người dân, sau nhiều ngày chống chọi với bão, lũ. “Thống nhất ý tưởng, các thành viên Hội Doanh nhân trẻ bắt tay thực hiện ngay”, anh Minh nói.

Đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải được làm ra từ cá tươi ngon, giá nguyên liệu  phải phù hợp để tiết kiệm kinh phí vận động được, bản thân anh Minh về tận cảng Thuận An, làm việc với chủ tàu để mua giá tận gốc. Sau khi tàu cập bến, cá liền được vận chuyển về địa điểm tập kết, vận động đoàn thanh niên tình nguyện và người dân địa phương tập trung rửa sạch, ướp gia vị rồi nướng trực tiếp trên than. Tiếp đó, đưa đi sấy khô rồi bỏ vào túi ni lông để hút chân không. "Với cách làm này, sản phẩm sẽ bảo quản được rất lâu" anh Minh chia sẻ.

 Doanh nhân trẻ và các tình nguyện viên đóng gói cá để kịp gửi ra các tỉnh phía Bắc

Trước đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng vận động tiền mặt từ hội viên qua kênh của Hội Doanh Nhân trẻ Việt Nam để ủng hộ bà con phía Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ sớm ổn định cuộc sống.

Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy lùi bạo lực gia đình

Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp đã và đang có nhiều hoạt động để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) trên cơ sở giới, các hoạt động vì phụ nữ yếu thế.

Đẩy lùi bạo lực gia đình
“Đỏ lửa” với đồng bào miền Bắc thân thương

Hàng ngàn hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh chung tay, góp công, góp của cùng nhau làm nên những chiếc bánh chưng, bánh tét, thẩu cá khô rim, ruốc sả - đậu phộng... để gửi ra đồng bào miền Bắc thân thương đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của bão, lũ.

“Đỏ lửa” với đồng bào miền Bắc thân thương
Chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc

Chiều 12/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tham dự lễ phát động có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành...

Chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc
Return to top