ClockThứ Tư, 28/02/2024 16:26

Tập huấn kỹ thuật về phục hồi sinh kế cho nông dân nghèo Phong Chương

TTH.VN - Ngày 28/2, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức khóa đào tạo, tập huấn kỹ thuật về phục hồi sinh kế cho 50 nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong Chương (Phong Điền).

Nền kinh tế toàn cầu năm 2024 có nhiều vấn đề cần theo dõiBiến thể JN.1 chiếm đa số ca COVID-19 mới tại Mỹ2024 sẽ là “năm của các chuyến đi khắp thế giới”Việt Nam đang dự trữ hơn 400.000 liều vaccine COVID-19

 Khảo sát nhu cầu sinh kế của các hộ dân. Ảnh: CTĐ

Đây là lớp tập huấn thứ 30 thuộc nội dung của Dự án “Phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã đặc biệt khó khăn và các xã khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế” do Tổ chức Stichting Oxfam Novib (Hà Lan) tài trợ.

Các giảng viên là kỹ sư lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi đã trao đổi, chia sẻ kiến thức cho học viên tham dự nhằm gợi ý mô hình, định hướng thực hiện, nâng cao khả năng phát triển sinh kế trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt tại địa phương.

Dự án nói trên được triển khai từ tháng 9/2023 đến tháng 7/2024 giúp nữ nông dân nghèo và cận nghèo các xã đặc biệt khó khăn/các xã khó khăn tại các huyện: Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 có thể phục hồi và nâng cao khả năng phát triển sinh kế. Ngoài tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn kỹ thuật về phục hồi sinh kế cho 1.500 nữ nông dân; dự án còn hỗ trợ phục hồi sinh kế bằng tiền mặt cho 1.000 nữ nông dân đáp ứng tiêu chí lựa chọn của dự án; tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, truyền thông, giám sát và đánh giá dự án.

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Return to top