ClockThứ Ba, 30/01/2024 21:05

Thêm nhiều hộ dân Phú Vang được sử dụng nước sạch

TTH.VN - Công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sạch tại thôn Hà Úc 1 (xã Vinh An, huyện Phú Vang) khánh thành chiều 30/1. Công trình là l trong 5 dự án nước sạch thuộc chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" trong năm 2023 do nhãn hàng bia Huda tổ chức.

Khởi công dự án nâng cấp và sửa chữa hệ thống nước sạch ở A Lưới trị giá 1 tỷ đồng

 Thêm nhiều hộ dân thôn Hà Úc 1 được sử dụng nước sạch

Sau hơn 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành 11 tuyến đường nước với hơn 1.700m đường ống, đấu nối nước từ Xí nghiệp cấp nước Hương Phú (Công ty CP cấp nước Thừa Thiên Huế), giúp thêm 80 hộ dân chủ yếu là hộ nghèo, hộ cận nghèo và trong diện bảo trợ xã hội của thôn Hà Úc 1 nói riêng, xã Vinh An nói chung tiếp cận với nguồn nước sạch, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ông Phạm Phụng – Chủ tịch UBND xã Vinh An cho hay, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng với địa phương, sau khi hoàn thành đã góp phần nâng tỷ lệ hộ sử dụng nước máy của xã lên 98%, giúp các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có nước máy đảm bảo vệ sinh trên địa bàn sử dụng.

Hơn 3 thập kỷ đồng hành, Carlsberg Việt Nam - nhãn hàng bia Huda đã triển khai nhiều chương trình vì cộng đồng hướng về người dân miền Trung, trong đó nổi bật "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương". Khởi động từ năm 2019, đến nay chương trình đã giúp gần 33.000 người thuộc hơn 8.500 hộ gia đình tại miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch.

"Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" là một trong những chương trình vì cộng đồng dài hạn do nhãn hàng bia Huda thực hiện thường niên từ năm 2019. Kết quả chương trình đạt được trong suốt 5 năm qua là nguồn động lực to lớn, giúp chúng tôi tiếp tục nỗ lực duy trì mục tiêu của chương trình trong những năm tiếp theo”, ông Onno Rombouts - Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top