ClockThứ Sáu, 23/12/2022 19:00

Trao sinh kế cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Chiều 23/12, Thị đoàn Hương Trà tổ chức chương trình “Trao sinh kế - Thoát nghèo bền vững” năm 2022 cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà.

Trao dê giống cho gia đình anh Hồ Văn Chiêu ở xã Bình Tiến

Tại đây, đoàn đã trao hai mô hình sinh kế cho hai thanh niên của xã Bình Tiến là Hồ Văn Chiêu và Lê Văn Lộc, tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng.

Trong đó, trao tặng hộ gia đình anh Hồ Văn Chiêu 3 con dê giống, trị giá hơn 10 triệu đồng và hỗ trợ 10 triệu đồng cho hộ gia đình anh Lê Văn Lộc mua 1 con bò giống. 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thị Đoàn Phạm Thị Ngọc Huế bày tỏ, hỗ trợ mô hình sinh kế phù hợp là giải pháp hiệu quả giúp các trường hợp khó khăn. “Mong rằng các thanh niên sau khi được nhận hỗ trợ nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với các món quà hỗ trợ sinh kế, tham gia phát triển kinh tế, cải thiện đời sống bản thân, gia đình. Ngoài ra, cần phát huy tinh thần tương thân tương ái, luôn đoàn kết, hỗ trợ đối với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống tại địa phương”, Bí thư Thị Đoàn Hương Trà nói.

Được biết, chương trình “Trao sinh kế - Thoát nghèo bền vững” cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn là một trong chuỗi các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Thị Đoàn Hương Trà.

Tin, ảnh: LIÊN MINH

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top