ClockThứ Năm, 05/01/2023 18:25

Trao tặng 113 sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TTH.VN - Ngày 5/1, tại UBND xã Thượng Lộ (Nam Đông), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức trao tặng 113 sổ BHXH và thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Hưởng ứng chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dânPhát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: Nhiều giải phápTăng cường đôn đốc, thu hồi nợ bảo hiểm

Trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Qua 2 tháng vận động, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh đã huy động sự đóng góp của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với số tiền gần 187 triệu đồng, tương ứng hỗ trợ 16 sổ BHXH và 411 thẻ BHYT (trị giá 6 tháng) cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, trong đó tặng 113 sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân huyện Nam Đông .

Theo bà Bùi Thị Thu Lý, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân địa phương và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Thời gian qua, BHXH tỉnh cũng đã hưởng ứng hiệu quả chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam phát động, qua đó giúp người dân dễ dàng hơn trong tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhờ có BHYT, bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động khi có sổ BHXH. 

Thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân và các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn qua đó hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 23 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), nhiều hoạt động âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Ngoài âm nhạc, gia đình cố nhạc sĩ chuyển hướng sang các hoạt động tưởng nhớ thiết thực, ý nghĩa hơn.

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top