ClockThứ Ba, 30/05/2023 13:31

Trao yêu thương đến học sinh mù, khiếm thị

TTH.VN - Sáng 30/5, Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp Trẻ em mù tổ chức Lễ tổng kết - phát thưởng và trao quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho các học sinh mù, khiếm thị.

Nâng cao tay nghề cho hội viên mù, khiếm thịHội Người mù tỉnh kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tậtKhai giảng năm học mới cho trẻ em mù và lớp massage dành cho người mùTổng kết và phát thưởng năm học 2018 – 2019 cho học sinh mù

leftcenterrightdel

 Ông Lê Văn Lộc, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh tặng giấy khen cho các em học sinh mù, khiếm thị đạt thành tích tốt

Niên khoá 2022 – 2023, các lớp tiền hòa nhập và các lớp hòa nhập của Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp Trẻ em mù vận hành đạt kết quả tốt. Khối tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông có hơn 55% học sinh đạt danh hiệu khá, giỏi. Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp tiền hòa nhập đạt hơn 60%.

Bên cạnh hoạt động giáo dục văn hóa, đời sống của các em học sinh tại Trung tâm được quan tâm kịp thời. Các trang thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh, nhạc cụ được trang bị phù hợp và vận hành đạt hiệu quả cao. Song song với hoạt động dạy xóa mù chữ Braille, dạy văn hóa từ lớp 1 đến lớp 3, Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp Trẻ em mù tiếp tục chú trọng việc dạy phục hồi chức năng. Trang bị kỹ năng từ định hướng đi lại đến cách vệ sinh cá nhân, khả năng giao tiếp cho học sinh mới chiêu sinh và các em phục hồi chậm.

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm đã trao tặng 33 suất quà, tiếp thêm động lực và niềm vui nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho các học sinh mù, khiếm thị.

Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Return to top