ClockThứ Ba, 28/04/2020 20:20

TX. Hương Thủy: Đi đầu trong chi trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

TTH.VN - Đến cuối giờ chiều 28/4, TX. Hương Thủy đã cơ bản chi trả xong hỗ trợ 3 tháng cho hộ nghèo và hộ cận nghèo (250 ngàn đồng/người/tháng) trên địa bàn.

Không bỏ sót đối tượng được hưởng gói hỗ trợXác định đúng đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID - 19

Chi trả hỗ trợ tận nhà tại xã Thủy Phù chiều 28/4

Theo kế hoạch, chậm nhất là đến 30/4, Hương Thủy sẽ hoàn tất chi trả hỗ trợ 3 tháng cho 2 đối tượng: người có công cách mạng và bảo trợ xã hội (500 ngàn đồng/người/tháng). 

TX. Hương Thủy có 1.139 đối tượng là người có công cách mạng, 4.763 đối tượng bảo trợ xã hội, 889 hộ cận nghèo và 728 hộ nghèo. Để có thể trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh tiến hành chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, sau khi có Nghị quyết 42 của Chính phủ, Hương Thủy đã chủ động chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát, lên danh sách các đối tượng trong diện được hỗ trợ, trước mắt là 4 nhóm đối tượng: người có công cách mạng, bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo và hộ nghèo và khi Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ cùng hướng dẫn của UBND tỉnh, Hương Thủy đã chỉ đạo các địa phương rút tiền vào sáng 28/4 và tiến hành chi trả vào chiều cùng ngày.

“Bên cạnh 6, 6 tỷ đồng của tỉnh, thị xã đã trích 10 tỷ đồng từ nguồn kinh phí dự phòng và nguồn cải cách tiền lương để tiến hành chi trả hỗ trợ cho bà con sớm nhất có thể. Ngoài chi trả tại trụ sở UBND các xã, phường chúng tôi còn tiến hành chi trả hỗ trợ tận nhà nhằm tạo thuận lợi cho các đối tượng già yếu, đi lại khó khăn”, ông Lê Ngọc Sơn – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin.

Ông Lê Ngọc Sơn – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết: “Ở các nhóm đối tượng còn lại, thị xã tiếp tục rà soát chặt chẽ, trong đó chú trọng công tác giám sát để đảm bảo công tác chi trả hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng trên tinh thần công khai, minh bạch, phấn đấu hoàn tất trong tháng 5 này”.


Clip thực hiện chi trả hỗ trợ tại TX. Hương Thủy

Tin, ảnh, clip: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top