ClockThứ Sáu, 10/04/2020 13:15

Anh Long lo cho người nghèo

TTH - Từ khi xảy ra đại dịch COVID-19 đến nay, anh Trương Thành Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Vinh An (Phú Vang) tất bật với công tác vận động, quyên góp và trao quà đến tay các hộ nghèo, hộ khó khăn đang phải nghỉ việc thực hiện cách ly, phòng lây nhiễm dịch bệnh...

Nhiều hoạt động hỗ trợ chống dịchKhủng hoảng COVID-19 có thể khiến nửa tỷ người rơi vào cảnh nghèo đói

Anh Long (thứ 3 phải qua) trao quà cho người nghèo xã Vinh An

Với tư cách là Chủ tịch Hội CTĐ xã, để bà con yên tâm thực hiện cách ly, anh Long đến từng nhà động viên mọi người hãy chung tay hưởng ứng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Viễn, thôn Hà Úc 4, nói: “Mới nghe không được buôn bán một thời gian, tui lo lắm, nhưng chú Long nói cứ yên tâm, nhà nước không để mình đói mô”.

Anh Long còn viết tâm thư gửi bà con Vinh An xa quê và các tổ chức kêu gọi được hơn 47 triệu đồng hỗ trợ cho 272 hộ nghèo và hộ khó khăn trong đợt cách ly lần này. Mỗi suất quà trị giá 275 nghìn đồng, gồm gạo và khẩu trang y tế.

Bà Phạm Thị Hải, ở thôn Hà Úc 2 xúc động: “Món quà của Hội Chữ thập đỏ đến với chúng tôi lần này không chỉ giúp vượt qua những ngày khó khăn; mà còn giúp chúng tôi yên tâm hơn trong cuộc sống vì tin rằng, chính quyền luôn quan tâm đến người dân”.

Đối với anh Long, đây là công việc quen thuộc. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Vinh An, ở tuổi 46, trải qua không ít khó khăn trong cuộc sống nên anh hiểu rõ từng hoàn cảnh của bà con. Từ đó, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội; nhất là tìm nguồn kêu gọi hỗ trợ người nghèo với mong muốn chia sẻ được chừng nào hay chừng đó. Thông qua người thân và chòm xóm, anh kết nối với bà con Vinh An ở nước ngoài thành lập hội Tâm Duy Thiện với tôn chỉ trao yêu thương và nhận yêu thương.

Anh luôn tiên phong trong công tác từ thiện nên nhận được nhiều sự hưởng ứng của người dân địa phương cũng như bà con thành đạt làm ăn xa. Nhờ đó, Hội CTĐ có nguồn hỗ trợ thường xuyên 6 địa chỉ nhân đạo với trị giá 250 nghìn đồng/tháng/ hộ; hàng năm, vào các dịp lễ, tết hội phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ xã trao quà cho các hộ nghèo; mỗi tháng một lần, anh Long kêu gọi bà con tham gia góp công nấu 200 suất cơm phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện huyện Phú Vang.

Anh Đoàn Hồng, một thành viên tham gia phát cơm miễn phí, tâm sự: “Ban đầu thấy anh Long nhiệt tình quá nên tôi tham gia vì cả nể. Nhưng ngày càng vui vì nhận thấy việc làm của mình thật ý nghĩa. Bây giờ thì hầu hết các thành viên đều xem ngày phát cơm như ngày hội, từ tối hôm trước đến hết trưa hôm sau, người nấu nướng, người vận chuyển, người phân phát… Vừa làm vừa kể cho nhau nghe những câu chuyện hay trong cuộc sống nên chẳng ai thấy mệt”.

Theo anh Long, đợt đầu kêu gọi hỗ trợ người nghèo trong đợt cách ly vì đại dịch thời gian ngắn, phía hội nhận được phản hồi tốt từ phía các mạnh thường quân. Với tư cách là chủ tịch hội, anh đã lên kế hoạch tiếp tục kêu gọi để mở rộng hỗ trợ các hộ cận nghèo nếu cách ly còn kéo dài. Và phương thức phát quà sẽ là mang đến tận nhà người nghèo để tránh tình trạng tập trung đông người.

Chủ tịch UBND xã Vinh An Phạm Phụng, nhận xét: “Để nhận được sự đóng góp của bà con xa quê, phải kể đến sự nhiệt tình, tận tâm của anh Long với bà con nghèo trên địa bàn. Cũng nhờ đó, bà con dành niềm tin cao với chính quyền địa phương”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top