ClockChủ Nhật, 09/06/2024 14:48

Băn khoăn của đoàn viên, người lao động được giải đáp

TTH.VN - Sáng 9/6, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà tổ chức chương trình “Đối thoại giữa chính quyền, các cơ quan, ban ngành với đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà”. Chương trình thu hút hơn 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tham gia.
Đoàn viên, người lao động đặt câu hỏi tại chương trình đối thoại 

Tại hội nghị, đoàn viên, người lao động đã có hơn 15 câu hỏi gửi đến các đơn vị liên quan, chủ yếu xoay quanh các nội dung liên quan đến bảo hiểm xã hội (BHXH) như: Có nên rút BHXH một lần hay không; độ tuổi rút BHXH; cách đóng BHXH. Ngoài ra, một số nội dung cũng được người lao động quan tâm như chế độ thai sản, chế độ chính sách đối với giáo viên, tín dụng đen, chế độ nghỉ phép, nghỉ ốm đau tại các doanh nghiệp… Các câu hỏi của đoàn viên, người lao động đều được các đơn vị liên quan trả lời, giải đáp.

Trước đó, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh và LĐLĐ thị xã Hương Trà đã tổng hợp các ý kiến của đoàn viên, người lao động gửi các phòng ban, tổ tư vấn nghiên cứu trước, do đó,  công tác đối thoại tại hội nghị đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người lao động  một cách hiệu quả, thiết thực.

Chương trình đối thoại nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải đáp ý kiến phản ánh, kiến nghị đề xuất về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách, về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động; kịp thời phát hiện những vướng mắc, phát sinh để giải quyết và nghiên cứu đề xuất, bổ sung, điều chỉnh các chủ trương, chính sách, quy định phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Đồng thời, đây là dịp để lãnh đạo các cấp lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên và người lao động.

Dịp này, đoàn viên, người lao động cũng được tham gia hoạt động bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà ý nghĩa.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng dân vận về cơ sở

Gần dân, bám cơ sở, hướng công tác dân vận vào mục tiêu xây dựng đô thị động lực phía bắc, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp ở TX. Hương Trà đã linh động tổ chức các mặt công tác phù hợp, tạo cầu nối giữa Nhân dân với hoạt động của các cấp chính quyền...

Hướng dân vận về cơ sở
Hương Xuân xã hội hóa đường ngõ phố

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà) đã phát huy tối đa sức dân thực hiện chương trình mở rộng bê tông ngõ phố trên địa bàn đạt kết quả vượt bậc.

Hương Xuân xã hội hóa đường ngõ phố
Đồng hành cùng sĩ tử

Tại 9 huyện, thị xã, thành phố và 37 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 được các cấp bộ Đoàn triển khai với đa dạng hình thức, tùy theo tình hình thực tế tại mỗi địa phương.

Đồng hành cùng sĩ tử

TIN MỚI

Mua Textlink hàng đầu
Return to top