ClockThứ Năm, 28/09/2023 11:46

Báo công dâng Bác trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh

TTH.VN - Trước phiên khai mạc Đại hội Công đoàn (CĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028, sáng 28/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ báo công dâng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

 

Các đại biểu dự lễ báo công dâng Bác 

Tại lễ báo công, bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh báo cáo với Bác về những thành tích nổi bật của CĐ tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong nhiệm kỳ qua, các cấp CĐ trên địa bàn tỉnh tích cực ứng dụng công nghệ số, Internet và mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức CĐ đến đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Các phong trào thi đua yêu nước do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động được cán bộ công chức, viên chức, lao động trong tỉnh tích cực hưởng ứng. Kết quả, có 22.018 sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng. Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn chăm lo cho đoàn viên, NLĐ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bão lụt  với số tiền gần 23,5 tỉ đồng và hàng chục tấn nhu yếu phẩm thiết yếu khác. 

 Hàng chục ngàn lượt đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi từ chương trình phúc lợi với số tiền gần 20 tỷ đồng; 212 nhà “Mái ấm công đoàn” được xây dựng cho công nhân lao động; vận động thành lập 140 công đoàn cơ sở, kết nạp mới hơn 22 ngàn đoàn viên. Nhiệm kỳ qua các CĐ giới thiệu gần 8.200 đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp, tăng hơn 1.300 đoàn viên ưu tú so với nhiệm kỳ trước.

Trước tượng đài của Bác, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động tỉnh hứa với Bác sẽ mãi giữ vững ngọn cờ tiên phong của giai cấp công nhân và truyền thống vẻ vang của tổ chức CĐ Việt Nam; tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chủ động đổi mới, sáng tạo để hoạt động CĐ ngày càng thiết thực, hiệu quả, xứng đáng là tổ chức của NLĐ.  Đội ngũ cán bộ CĐ không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; gương mẫu, giữ vững và phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm với công việc… góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

 

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm cụ thể hóa Luật Căn cước

“Việc đổi tên sẽ bảo đảm tính bao quát hơn và không tác động đến tâm lý người dân. Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân (CCCD) vẫn giữ nguyên hiệu lực pháp luật” là một trong những nội dung mà Luật Căn cước (CC) bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Sớm cụ thể hóa Luật Căn cước
Yêu thương bên chân sóng

Gần 500 ngư dân, người dân xã Vinh Hiền (Phú Lộc) thuộc diện chính sách, hộ nghèo được chăm sóc y tế, trao tặng quà... những niềm tin, niềm vui và yêu thương lan tỏa trong mọi nhà, mãi ở lại trong tình quân dân vững chắc bên chân sóng.

Yêu thương bên chân sóng
Thấm sâu học Bác, lan tỏa những điển hình

Tại vùng cao Nam Đông, việc thực hiện Kết luận 01 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã nâng cao việc tự giác học tập, làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên.

Thấm sâu học Bác, lan tỏa những điển hình
Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ trộm xe mô tô

Sáng 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt giam Nguyễn Xuân Thuận (SN 2006), trú TX. Hương Thủy vì có hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ trộm xe mô tô
Return to top