ClockThứ Sáu, 20/05/2016 18:50

Bảo đảm an ninh, an toàn cho công tác bầu cử

TTH - Chiều 20/5, Đoàn công tác do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia dẫn đầu tiến hành kiểm tra công tác bầu cử tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tiếp và làm việc với đoàn, có các ông: Lê Trường Lưu, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, việc thành lập các ban bầu cử từ cấp xã trở lên đã được triển khai đúng theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của trên. Các tổ bầu cử đều được tập huấn kỹ các nội dung về bầu cử. Đến nay, các đơn vị bầu cử trong tỉnh đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách các đại biểu tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Việc niêm yết các danh sách được triển khai tại những nơi đông người qua lại, dễ nhận biết và được thông báo rộng rãi tới các cử tri thông qua hệ thống truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng. Công tác bảo đảm an ninh trật tự cho bầu cử được triển khai cụ thể, tỉ mỉ. Công tác tuyên truyền về bầu cử được các cấp, các ngành trong tỉnh tiến hành tích cực từ nhiều tháng nay với nhiều hình thức, biện pháp thiết thực. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử cũng được thực hiện chu đáo. Mọi khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử đầu đã được các cấp, các ngành tham gia giải quyết thấu đáo.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, Đại tướng Ngô Xuân Lịch biểu dương những kinh nghiệm, cách làm mà Thừa Thiên Huế thực hiện trong thời gian qua về công tác bầu cử; đồng thời, đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh tiếp tục rà soát, hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, nắm chắc tình hình, chủ động xử lý thật hiệu quả các tình huống có thể xảy ra. Các cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng vũ trang cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho công tác bầu cử. Các lực lượng cũng phải tích cực vận động Nhân dân tham gia bầu cử đạt kết quả tốt, phấn đấu là địa phương có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao, hoàn thành sớm công tác bỏ phiếu ở tất cả các đơn vị bầu cử.                                

THÁI SƠN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Răng sứ 800K liệu có đảm bảo an toàn và chất lượng không?

Giá bọc răng sứ 800K thường là chủ đề gây tranh cãi về hiệu quả và chất lượng của dịch vụ đem lại. Nhiều người cũng cảnh báo rằng bọc răng sứ giá rẻ sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm về sau. Vậy thực hư như thế nào, đọc bài viết sau để cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Răng sứ 800K liệu có đảm bảo an toàn và chất lượng không
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ Taxi Tải Thành Hưng chuyển nhà, chuyển văn phòng, vận chuyển hàng hóa trọn gói nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm

Taxi tải Thành Hưng là doanh nghiệp vận tải với bề dày kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại Thừa Thiên Huế, chuyên cung cấp các dịch vụ như: Chuyển văn phòng, chuyển nhà, chuyển kho xưởng, cho thuê xe taxi tải,… được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng và đánh giá là an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm.

Dịch vụ Taxi Tải Thành Hưng chuyển nhà, chuyển văn phòng, vận chuyển hàng hóa trọn gói nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm
Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

TIN MỚI

Return to top