ClockThứ Năm, 14/03/2024 18:10

Tàu 20 và đoàn công tác Hải quân Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

TTH.VN - Chiều 14/2, tàu 20 thuộc Hải đội 132, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân cùng đoàn công tác do Đại tá Đoàn Bảo Anh, Phó tư lệnh Vùng 3 làm trưởng đoàn đã cập quân cảng Đà Nẵng, kết thúc hành trình tham gia diễn tập Hải quân đa phương MILAN năm 2024 tại Ấn Độ và thăm hữu nghị Malaysia.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma'Thiêng liêng biển đảo Việt Nam' - khơi gợi trách nhiệm bảo vệ chủ quyền đất nướcNhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”Phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 1: Tổ quốc từ biển

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 trao tặng chỉ huy tàu 20 huy hiệu thủy thủ viễn dương 

Với chủ đề "Tình bạn-Gắn kết-Hợp tác", diễn tập MILAN 2024 có sự tham gia của hải quân các nước đến từ 47 quốc gia. Chuẩn đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân và đoàn công tác trên tàu 20 đại diện cho Hải quân Việt Nam dự khai mạc diễn tập.

Diễn tập được chia làm 2 giai đoạn, diễn ra tại các địa điểm trên bờ và khu vực biển phía Đông thành phố Visakhapatnam.

Ở giai đoạn tại bến, tàu 20 của Việt Nam tham gia các hoạt động: Trao đổi chuyên môn, lập kế hoạch đi biển, hội thảo hàng hải, giao lưu sĩ quan trẻ, diễu binh đường phố, giao lưu thể thao, văn hóa...

Giai đoạn diễn tập trên biển, tàu 20 thuộc nhóm chiến thuật số 3 và tham gia các nội dung: Vận động đội hình, thông tin liên lạc, cứu người rơi xuống nước, cập mạn - kiểm tra tàu nghi vấn, vận động tiếp tế trên biển và vận động chụp ảnh đội hình từ trên không.

 Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 chúc mừng tàu 20 và đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Diễn tập Hải quân đa phương MILAN năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ diễn tập, đoàn Hải quân Việt Nam đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trước đó, tàu 20 cùng đoàn công tác Hải quân Việt Nam đã cập cảng Lumut, Malaysia, thăm và giao lưu với Hải quân Hoàng gia Malaysia.

Việc tham gia diễn tập Hải quân đa phương MILAN tại Ấn Độ và các hoạt động giao lưu, thăm xã giao với Hải quân Hoàng gia Malaysia nhằm tiếp tục nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng trong ứng phó với các thách thức chung về an ninh hàng hải; đồng thời tăng cường quan hệ, hợp tác, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa Quân đội và Hải quân các nước vì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Tin, ảnh: Triệu- Diệu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top