ClockThứ Tư, 15/04/2020 19:49

Thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang và Nhân dân Lào

TTH.VN - Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Nhân dân các bộ tộc Lào, ngày 15/4, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã thăm, chúc tết lực lượng vũ trang, Nhân dân giáp biên thuộc hai tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Kiểm soát khu vực biên giới, ngăn chặn người trốn dịchPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra điểm chốt chặn khu vực biên giớiChống dịch nơi tuyến đầu biên giới

Lãnh đạo BĐBP tỉnh tặng quà cho lực lượng vũ trang và nhân dân bản Ka Lô, tỉnh Sê Kông (Lào)

Tại cửa khẩu A Đớt – Tà Vàng và Hồng Vân – Cô Tài, đại tá Đặng Minh Tiến, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế thay mặt đoàn công tác đã gửi lời thăm, chúc Tết cổ truyền của các bộ tộc Lào đến lực lượng bảo vệ biên giới, công an, Nhân dân giáp biên thuộc hai tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào) có chung đường biên giới với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi gặp mặt, hai bên cũng đã trao đổi tình hình an ninh trật tự và hoạt động phòng, chống các loại tội phạm ở khu vực biên giới trong thời gian qua, đặc biệt là kết quả phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tặng gần 50 suất quà gồm các nhu yếu phẩm và vật tư y tế cho lực lượng vũ trang và Nhân dân nước bạn Lào.

Được biết, trong những ngày vừa qua, các Đồn biên phòng đóng quân trên tuyến biên giới Việt – Lào thuộc BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức thăm, tặng quà lực lượng bảo vệ biên giới, công an, Nhân dân nước bạn tại các cửa khẩu nhân dịp Tết cổ truyền Bumpimay.

                                                                             Tin, ảnh: Tiến Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dự lễ chào cờ đầu năm mới

Sáng 10/2, nhằm ngày mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới. Ông Lê Trường Lưu - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Thanh Bình – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự lễ chào cờ và chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dự lễ chào cờ đầu năm mới
Return to top