ClockThứ Sáu, 28/06/2024 17:06

Trao thưởng cho chiến sĩ mới "Nhặt được của rơi trả người đánh mất"

TTH.VN - Chiều 28/6, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động thực hiện uỷ quyền của Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, tổ chức công bố Quyết định và trao thưởng cho cá nhân đã "Nhặt được của rơi, trả người đánh mất".

Triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòngThực hiện tốt các mặt hoạt động công tác đảng, công tác chính trịTuổi trẻ với biển, đảo quê hươngQuản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

Chiến sĩ mới Trương Văn Thìn trao trả lại tài sản cho người đánh mất 

Trước đó, vào chiều 20/6, tại khuôn viên đơn vị, Binh nhì Trương Văn Thìn, chiến sĩ Tiểu đội 3 (chiến sĩ mới), Trung đội 1 đã nhặt được 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone. Sau khi nhặt được tài sản nêu trên, Binh nhì Trương Văn Thì đã báo cáo chỉ huy Đại đội và Tiểu đoàn, để liên hệ người mất.

Quá trình xác minh, xác định người đánh rơi là công nhân đang xây dựng công trình trong đơn vị. Sáng ngày 21/6 chiến sĩ mới Trương Văn Thìn đã trao trả lại chiếc điện thoại nói trên cho ông Lê Roa ở phường Hương Hồ, đang thi công công trình trong đơn vị Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động.

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của Binh nhì Trương Văn Thìn thể hiện đức tính trung thực, xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập, noi theo. Chỉ huy đơn vị đã kịp thời biểu dương và lan tỏa hành động đẹp của người lính "Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới đến cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác

20 cá nhân tiêu biểu về dự hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tổ chức ngày 15/5 là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới
Return to top