Thứ Bảy, 10/11/2018 12:44
(GMT+7)
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ
TTH.VN - Sáng 10/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn bộ quy trình áp dụng tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 cho hơn 300 công chức thuộc trung tâm hành chính công, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cấp sở, huyện, xã.
Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh giải đáp các thắc mắc của các học viên tại buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, các học viên được triển khai, quán triệt đầy đủ bộ quy trình áp dụng tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015. Trong đó, có việc cấp mới, cấp đổi tài khoản sử dụng dịch vụ công; hỗ trợ công dân, tổ chức hoàn thiện hồ sơ; xử lý kiến nghị, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ; yêu cầu bổ sung thành phần hồ sơ; trả kết quả giải quyết TTHC; giám sát công tác tiếp nhận hồ sơ trực tuyến; phối hợp bưu chính công ích trong nhận, chuyển hồ sơ; đánh giá mức độ hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính.
Cũng tại buổi tập huấn, Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Trần Thị Hoài Trâm cũng giải đáp các câu hỏi liên quan đến các vướng mắc giải quyết TTHC, bộ quy trình áp dụng tại trung tâm hành chính công. đề nghị các đơn vị tập trung nắm vững những nội dung được triển khai; thông qua đây trình bày, kiến nghị những vướng mắc phát sinh để các cơ quan chuyên môn cũng như lãnh đạo UBND tỉnh giải đáp và cùng tháo gỡ, nhằm tạo tính hiệu quả cao trong quá trình tổ chức hoạt động Trung tâm Hành chính công cấp huyện ở các địa phương.
Hơn 300 công chức liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính tham dự lớp tập huấn
Qua đó, các đơn vị cần chú trọng nâng cao chuyên môn, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức được bố trí làm việc tại Trung tâm, nhằm từng bước xây dựng nền hành chính phục vụ đạt hiệu quả. Trung tâm Hành chính công cấp huyện, cấp xã phải hoạt động theo phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo hoạt động”. Cùng với chú trọng sự hài lòng của công dân về các TTHC, các đơn vị cần đặc biệt quan tâm việc người dân được thụ hưởng thái độ phục vụ, văn hóa phục vụ, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ công chức chuyên nghiệp.
Tin, ảnh: Thái Bình