|
Chủ tịch UBND huyện Lê Thị Thu Hương trao quyết định cho giám đốc và phó giám đốc trung tâm |
Sáng 27/4, UBND huyện Nam Đông tổ chức khai trương Trung tâm Hành chính công cấp huyện tại 189 Khe Tre, thị trấn Khe Tre. Trung tâm có nhiệm vụ tổ chức việc tiếp nhận, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức, cá nhân; giải thích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp và nhận kết quả giải quyết TTHC đúng trình tự, thủ tục theo quy định.
Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền tại Trung tâm; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; báo cáo định kỳ và đột xuất với UBND huyện...
|
Lãnh đạo tỉnh và huyện cắt băng khánh thành trung tâm |
Phát biểu tại buổi lễ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, ban ngành, UBND huyện Nam Đông trong việc hỗ trợ, triển khai, đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động.
Đồng thời, đề nghị huyện cần hoàn thiện cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, nhất là đảm bảo diện tích tối thiểu của Trung tâm; tiếp tục quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, tạo sự thống nhất và quyết tâm cao về cải cách TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm; đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC cho tổ chức và cá nhân, tạo điều kiện tối đa để Trung tâm được vận hành, hoạt động có hiệu quả theo phương châm "Thân thiện - đúng hẹn - đơn giản".
Bên cạnh đó, Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm phải thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm; không ngừng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, giải quyết công việc, có thái độ cởi mở, không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ. Lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, nhằm tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính nhà nước.
Tin, ảnh: Thái Bình