ClockThứ Hai, 28/08/2023 19:24

Cần có cơ chế đặc thù cho sự phát triển của Điền Hương

TTH.VN - Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị cơ sở xã Điền Hương (Phong Điền) chiều 28/8.

Phó Bí thư Thường trục Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao đổi với các bí thư chi bộ thôn, xã Điền Hương   

Cùng làm việc có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Phong Điền.

Điền Hương là một xã vùng bãi ngang ven biển, có 957 hộ với 3.501 nhân khẩu. Đảng bộ xã hiện có 82 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc.

Cơ cấu kinh tế của xã phát triển theo hướng Nông nghiệp - Thương mại dịch vụ- Tiểu thủ công nghiệp. Người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp độc canh cây lúa. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 là: 39 triệu đồng/người/năm. Cuối năm 2022, toàn xã có 58 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 6,18%. Dự kiến đến cuối năm 2023, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 49 hộ, chiếm tỷ lệ 4,91%; năm 2025, giảm hộ nghèo còn 35 hộ, chiếm tỷ lệ 3,66%.

Là xã đặc thù tôn giáo, nên công tác tạo nguồn phát triển đảng rất khó khăn, từ đầu nhiệm kỳ đến nay kết nạp được 5 đảng viên. Ông Hoàng Đình Giáp Thiên, Bí thư Chi bộ thôn Thanh Hương Lâm cho biết: Công tác phát triển Đảng tại thôn còn nhiều khó khăn, 100% dân số là người có đạo, chi bộ thôn có 6 đảng viên trong đó có 5 đảng viên tăng cường và 1 đảng viên tại chỗ, nhiều năm liền không phát triển được đảng viên mới.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã Điền Hương, đã làm tốt công tác  vận động đồng bào có đạo, chức sắc tôn giáo và Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nếp sống nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Điền Hương cần phải nhìn nhận được vai trò, tâm thế của mình trong tiến trình xây dựng, phát triển huyện Phong Điền đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Cần phải có kế hoạch nghiên cứu thêm, có cơ chế đặc thù cho sự phát triển của Điền Hương, quan tâm phát triển kinh tế xã hội, vận động người dân tham gia các mô hình sinh kế, phát triển sản xuất, giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Tăng cường công tác dân vận tại vùng đông đồng bào tôn giáo; đổi mới nâng cao hoạt đông của dân vận chính quyền; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận xã hội, nhất là đối với người có uy tín, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Qua đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác giảm nghèo bền vững; phấn đấu không để phát sinh thêm hộ nghèo, hộ cận nghèo; tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Dòng họ, dòng tộc, làng, thôn không có hộ nghèo”...

Thanh Hoàng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ họp chuyên đề lần thứ 18, HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026:
Thông qua 16 nghị quyết với sự nhất trí của 100% đại biểu

Tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 18, HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sáng 17/6, HĐND tỉnh đã thông qua nhiều nghị quyết liên quan đầu tư công; phương án sử dụng nguồn vượt thu ngân sách 2023; bổ sung danh mục công trình, dự án thu hồi đất; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh năm 2024…

Thông qua 16 nghị quyết với sự nhất trí của 100 đại biểu
Phát triển kinh tế từ Festival Huế

Qua mỗi kỳ Festival Huế được tổ chức, bên cạnh vai trò là nơi hội tụ và giao thoa các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới, thì việc khai thác tối đa lễ hội để phát triển kinh tế càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Phát triển kinh tế từ Festival Huế
Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất

Hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công việc có thể có tác động lớn đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc tổng thể. Trong khi công việc có thể gây thêm căng thẳng, buồn bã và tức giận cho cuộc sống, một số người cũng tìm thấy sự thỏa mãn, mục tiêu và hạnh phúc thông qua công việc.

Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất
Phát triển cẩm nang toàn cầu giúp ứng phó tình trạng nhiệt độ tăng

Các thành phố trên thế giới đang phải đối mặt với tình trạng nhiệt độ cao không ngừng, phá vỡ nhiều kỷ lục trong năm nay. Những tháng gần đây, các đợt sóng nhiệt đã buộc nhiều trường học từ New Delhi cho đến Manila phải đóng cửa; và những tác động sẽ trở nên tồi tệ hơn khi nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng.

Phát triển cẩm nang toàn cầu giúp ứng phó tình trạng nhiệt độ tăng
Return to top