ClockThứ Năm, 30/05/2024 16:51

Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

TTH.VN - Chiều 30/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã.
Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà tuyên dương điển hình học tập và làm theo Bác 

Ba năm qua, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Hương Trà có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo hiệu quả trong học tập và làm theo Bác. Điểm nhấn là triển khai nhiều mô hình hoạt động chăm lo đến đời sống, việc làm, vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Tổng số đoàn viên, CNVCLĐ được hỗ trợ từ các chương trình của LĐLĐ thị xã Hương Trà là 934 người với tổng số tiền 517 triệu đồng. Đồng thời, huy động thêm các nguồn lực xã hội để chăm lo cho đoàn viên, người lao động của thị xã với tổng số tiền hơn 650 triệu đồng…

Nhiều cán bộ, đoàn viên, người lao động có trách nhiệm thực hiện nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả thực hiện kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thể hiện bằng các sản phẩm cụ thể, được coi là một tiêu chí để đánh giá, xếp loại tổ chức Công đoàn và là tiêu chí khen thưởng đoàn viên công đoàn hàng năm.

Để tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, LĐLĐ thị xã Hương Trà đề ra 5 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện. Trong đó, kịp thời phát hiện, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, người lao động về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao trách nhiệm thực thi nhiệm vụ đối với cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ công đoàn chủ chốt, các quy định về nêu gương đối với người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Dịp này, LĐLĐ thị xã Hương Trà tuyên dương 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền: Huy động gần 6,6 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Số liệu trên được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Phong Điền thông tin tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2024-2029 ngày 18/6. Dự đại hội có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến.

Phong Điền Huy động gần 6,6 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo
Đổi mới hoạt động công đoàn

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới”, hoạt động của tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến.

Đổi mới hoạt động công đoàn

TIN MỚI

Return to top