ClockThứ Hai, 29/06/2020 13:30

Chiến sĩ trẻ với hoạt động thiện nguyện

TTH - Với vai trò Bí thư đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, Đại úy Hoàng Chính Trung luôn năng động, sáng tạo trong các phong trào.

Ân tình của các chiến sĩ công an trẻ

Đại uý Hoàng Chính Trung phát nước rửa tay và lương thực cho lái xe đường dài liên tỉnh trong đợt dịch COVID-19

Nhận “em nuôi của Đoàn”

Đầu năm 2019, Đại úy Hoàng Chính Trung được bầu làm Bí thư Đoàn cơ sở Phòng CSGT.

Xác định công tác đoàn cũng là một nhiệm vụ quan trọng, Đại úy Trung đã trăn trở, tham mưu cùng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch, công trình hay và ý nghĩa, góp phần xây dựng và bảo vệ ANTQ.

Đại úy Trung đã triển khai thực hiện kế hoạch của Đoàn cơ sở về việc nhận “Em nuôi của Đoàn” và tặng quà cho nạn nhân bị tai nạn giao thông. Theo đó, chi đoàn nhận em Dương Văn Quang Huy, 7 tuổi, trú tại tổ 4, khu vực 4, phường Kim Long (TP. Huế) có hoàn cảnh khó khăn làm “em nuôi của Đoàn”, hỗ trợ em số tiền 1 triệu đồng/quý, giúp Huy trang trải cuộc sống, tiếp tục đến trường. Đồng thời, thăm hỏi và tặng phần quà trị giá 2 triệu đồng cho gia đình anh Trương Vững (trú tại xóm Lá, thôn Phò Ninh, xã Phong An, huyện Phong Điền) là nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Chia sẻ về trường hợp nhận “em nuôi của Đoàn”, Đại úy Trung cho biết: Khi khảo sát về trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại phường Kim Long, cô Bạch Ngọc Hạnh, chủ nhiệm lớp tình thương đã giới thiệu cho chúng tôi về trường hợp em Dương Văn Quang Huy, một cậu bé có tố chất tốt, ham học hỏi. Huy ở trong một căn nhà nhỏ ọp ẹp nhưng đến tận 7 người sinh sống. Mẹ Huy bỏ đi khi Huy còn rất nhỏ. Bố làm nghề đạp xích lô để nuôi cả nhà. Ông và bà nội Huy đều đã già yếu. Tất cả đều dựa vào thu nhập ít ỏi từ bố của Huy.

“Trong đợt dịch COVID-19 vừa rồi, Huy phải cùng bố đi chăn bò thuê để kiếm thêm thu nhập. Chính điều này đã khiến chúng tôi cảm động và nhận Huy làm em nuôi của Đoàn để phần nào hỗ trợ, giúp đỡ em trong sinh hoạt hằng ngày, đồng thời tạo điều kiện để em được đến trường như các bạn đồng trang lứa. Hiện tại, Huy đã được hoà nhập lớp 2 tại Trường tiểu học Kim Long 1”, Đại uý Trung kể.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, Đoàn cơ sở Phòng CSGT tỉnh đã triển khai kế hoạch “Tặng nước rửa tay diệt khuẩn, lương thực, thực phẩm cho lái xe ngoại tỉnh đi qua địa bàn tỉnh”. Đại úy Trung đã cùng các thành viên trong chi đoàn tổ chức phát tặng 450 chai nước rửa tay loại 100ml, nước uống và mì tôm miễn phí tại hai điểm trên toàn tuyến.

Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn cơ sở Phòng CSGT tỉnh, Đại úy Trung còn chủ động tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT ở vùng sâu, vùng xa…

Đại úy Lê Viết Phương, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh nhận xét, đồng chí Trung là một cán bộ đoàn gương mẫu, năng động và nhiệt huyết trong mọi hoạt động. Đồng chí đã triển khai nhiều hoạt động thể hiện tính xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Đáng chú ý là duy trì hiệu quả công trình thanh niên “Tuyên truyền pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT” của tập thể Đoàn cơ sở.

Với những nỗ lực, phấn đấu cùng nhiều thành tích đạt được, Đại uý Hoàng Chính Trung vừa được Công an tỉnh khen tặng là tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020.

Bài, ảnh: BẠCH CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top