ClockThứ Sáu, 18/11/2022 21:14

Chủ động ứng phó đợt mưa lớn trên 250mm

TTH.VN - Ngày 18/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã văn bản gửi các địa phương, chủ hồ đập trên địa bàn về việc cảnh báo, ứng phó với mưa lớn diện rộng nguy cơ gây ngập lụt, lũ, lũ quét và sạt lở đất đá.

Cảnh báo mưa lớn gây ngập lụtThông tuyến trở lại Quốc lộ 49Cảnh báo mưa lớn những ngày tới

Mực nước các hồ thủy điện, thủy lợi đang thấp, còn nhiều dung tích phòng lũ

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh từ chiều tối ngày 19/11 đến hết ngày 21/11, trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 80-150mm, có nơi trên 250mm.

Dự báo mưa lớn có khả năng gây ra lũ, lũ ống, lũ quét ven các sông suối nhỏ; sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và các công trình đang thi công như đường cao tốc, đập thủy điện...ở các huyện miền núi A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà.

Ngoài ra, mưa lớn cũng có nguy cơ gây ra lũ lụt ở vùng hạ du các sông; ngập lụt, ngập úng đô thị ở các huyện Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế.

Để chủ động triển khai ứng phó với thiên tai, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các tuyến giao thông trọng điểm và ngập úng vùng cửa sông, đô thị nhằmchủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, ven sông, suối có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện thi công. Bố trí biển báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá để hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dang dở.

Ông Nguyễn Quang Hải, Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Bình Điền cho biết, hiện mực nước trong lòng hồ thủy điện khá thấp, chỉ đạt 77m (mực nước đón lũ thấp nhất theo quy định là 80,6m), dung tích hiện còn trên 100 triệu m3 nước để phòng lũ cho vùng hạ du. Đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các phương án, vật tư nhằm ứng phó mưa lớn trong những ngày tới.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm

Năm 2023 nhiều doanh nghiệp (DN) tiếp tục giảm đơn hàng, giảm sản lượng, phải cắt giảm lao động, ảnh hưởng bất lợi đối với công tác khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tuy nhiên, nhờ triển khai nhiều giải pháp nên BHXH tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo tiền đề cho năm 2024.

Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm
Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường
Return to top