ClockThứ Ba, 30/05/2023 22:07

Chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phong Điền, A Lưới

TTH.VN - Chiều 30/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Phong Điền, A Lưới năm 2023. Ông Nguyễn Thanh Bình – UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023 chủ trì hội nghị.

Chuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập lớn

leftcenterrightdel
 

Đến thời điểm này, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Phong Điền và A Lưới đã triển khai thực hiện toàn diện mọi công tác chuẩn bị từ việc xây dựng hệ thống văn kiện diễn tập, xây dựng phương án diễn tập thực binh, xây dựng hệ thống hầm hào, công sự trận địa, bố trí các tiết chế tại Sở chỉ huy diễn tập. Các khu vực diễn tập thực binh cũng được Ban chỉ đạo diễn tập các huyện triển khai nghiêm túc, bảo đảm đúng quy định. Bên cạnh đó, việc phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng tham gia diễn tập, việc điều động quân số luyện tập thực binh cũng đã được triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, các phần việc bảo đảm cho nhiệm vụ diễn tập đến thời điểm này đã được hoàn thiện từ 70 – 80% khối lượng công việc.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương và đánh giá cao về sự tích cực, chủ động của Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ các huyện.

Song với vai trò quan trọng và quy mô của cuộc diễn tập, ông Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các địa phương cần triển khai thực hiện các công việc một cách chặt chẽ. Trong đó, nhấn mạnh cần phải làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ, nhân dân về nhiệm vụ diễn tập, bên cạnh đó phải xây dựng các phương án diễn tập một cách chặt chẽ và các phương án diễn tập phải sát với điều kiện địa hình tác chiến và thực tế của từng địa phương.

Đồng thời, đề nghị Bộ CHQS tỉnh là cơ quan thường trực cùng với Ban chỉ đạo diễn tập các huyện cần phải thường xuyên bám nắm để hướng dẫn, chỉ đạo trong việc thực hiện công tác chuẩn bị và tổ chức luyện tập cho các lực lượng một cách nghiêm túc, bảo đảm đúng ý định đề ra và lưu ý Ban chỉ đạo diễn tập các huyện phải xây dựng ý chí, quyết tâm cho từng đồng chí tham gia diễn tập và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ diễn tập đặc biệt là phải bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị trong quá trình diễn tập.

Thời gian diễn tập của 2 địa phương dự kiến vào tháng 7/2023.

Tin, ảnh: Thảo Đạo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điền Hương “thoát” xã đặc biệt khó khăn

Là một trong 7 xã của tỉnh nằm trong danh sách xã đặc biệt khó khăn, xã Điền Hương (Phong Điền) đã vận dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư của Nhà nước, huy động đóng góp trong cộng đồng dân cư và các tổ chức để thực hiện công tác giảm nghèo một cách đồng bộ. Không chỉ đưa xã thoát khỏi danh sách xã nghèo, Điền Hương đang phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, góp phần xây dựng huyện Phong Điền trở thành thị xã trong năm 2024 này.

Điền Hương “thoát” xã đặc biệt khó khăn
Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu

Ngày 21/6, UBND huyện A Lưới phối hợp với Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo năm 2024.

Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu
Phát huy tư duy độc lập và sáng tạo trong diễn tập

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, từ ngày 19-21/6 Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức diễn tập Chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ năm 2024 cho cơ quan Bộ Chỉ huy, Ban CHQS các huyện, thị, thành và các đơn vị trực thuộc.

Phát huy tư duy độc lập và sáng tạo trong diễn tập
Return to top