ClockThứ Năm, 08/02/2024 15:44

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

TTH.VN - Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Quảng Điền nỗ lực có một chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đêm giao thừa rực rỡ Phú Vang rà soát công tác chuẩn bị chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đón giao thừa Nhiều công trình, hoạt động mừng Xuân mới

Các xe pháo được cố định cẩn thận 

 Là một trong những cán bộ có kinh nghiệm gần 20 năm tham gia nhiệm vụ bắn pháo hoa, Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Lục - Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh chưa có năm nào được đón một cái tết trọn vẹn bên mái ấm gia đình.

Tuy lắm vất vả, những anh vẫn luôn tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ bé cho người dân. “Công việc bắn pháo hoa tuy vất vả và khó khăn, song được phục vụ Nhân dân là một niềm vinh dự của mỗi quân nhân. Dù năm nào chúng tôi cũng đón năm mới bên những giàn pháo hoa, nhưng khi thấy được nụ cười của người dân, sự háo hức của các em nhỏ thì dường như mọi sự vất vả đều tan biến”, Thiếu tá Nguyễn Văn Lục tâm sự.

Để có được những màn pháo hoa hoàn hảo nhất cần trải qua nhiều công đoạn, động khác nhau; mỗi bước đều cần được thực hiện cẩn thận, chu đáo và đảm bảo sự chuẩn xác tuyệt đối mới có thể đảm bảo an toàn. Ngay khi có kế hoạch bắn pháo hoa của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức xây dựng kế hoạch, lựa chọn những cán bộ có kinh nghiệm và mở các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật đấu nối, các quy tắc bắn, cách kiểm tra các thanh cực, cách thả pháo vào các nòng súng…

Đại tá Lê Huy Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, xác định bắn pháo hoa đêm giao thừa là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai các khâu, các bước một cách chặt chẽ, chu đáo. Qua mỗi công đoạn đều được kiểm tra kỹ lưỡng sau đó mới cho bỏ pháo vào các súng; vì vậy trong những năm qua đơn vị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắn pháo hoa và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Cán bộ, chiến sĩ sắp xếp các xe pháo tại điểm bắn Kỳ Đài, Ngọ Môn (thành phố Huế)

Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục đảm nhiệm bắn pháo hoa tại 3 điểm, gồm thành phố Huế, huyện Quảng Điền và huyện Phú Vang. Ngay từ ngày 28 tết, các giàn pháo đã được tập kết về các điểm của địa phương. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cũng được điều động về các điểm để tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị.

Ngay sau khi các giàn pháo được kéo về các điểm tập kết, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, cán bộ, chiến sĩ đã bắt tay ngay vào việc, trước mắt là tập trung kê kích và cố định các giàn pháo chắc chắn; kiểm tra các thanh cực, giàn pháo cẩn thận, chu đáo… Mặc dù công việc rất vất vả song các cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say với công việc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Theo Trung tá Cao Đăng Quân - Phó Trưởng ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, hạ quyết tâm không quản khó khăn và vất vả, 100% cán bộ, chiến sĩ đã sẵn sàng tập trung làm việc với mục tiêu hoàn thành mọi công tác chuẩn bị trong chiều 30 tết.

Với quyết tâm cao độ và công tác chuẩn bị chu đáo, màn trình diễn pháo hoa lung linh, đa sắc màu dưới bàn tay “đạo diễn” khéo léo, kỳ công của những người lính hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm đông đảo của bà con nhân dân tỉnh nhà trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

MINH NGUYÊN - QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

TIN MỚI

Return to top