ClockThứ Bảy, 13/03/2021 13:00

Đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

TTH - Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp, kết hợp giữa cấp căn cước công dân lưu động và cố định để đảm bảo đúng tiến độ theo Kế hoạch của Bộ Công an và chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Cấp thẻ căn cước công dân: Mục tiêu hoàn thành trong quý II

Cấp căn cước công dân lưu động cho người dân

Buổi cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tại Tổ đình Kim Tiên (TP. Huế).

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tiếp nhận 85 hồ sơ cấp CCCD của các tu sĩ và phật tử. Trước đó, phòng đã liên hệ, hướng dẫn một số thủ tục, những giấy tờ cần thiết mang theo phục vụ làm CCCD. Được sự hướng dẫn tận tình, chuẩn bị chu đáo của cán bộ, chiến sĩ nên quy trình làm CCCD tại đây diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, nghiêm túc.

Hòa thượng Thích Giác Đạo, Uỷ viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trú trì Tổ đình Kim Tiên cho biết: Thay Chứng minh Nhân dân cũ bằng thẻ CCCD có gắn chip điện tử là việc làm hết sức đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi cho toàn dân. Bởi vì theo chúng tôi, trong thẻ này đã tích hợp đầy đủ mọi thông tin của cá nhân; do đó chúng ta đi bất cứ chỗ nào, làm văn bản, giấy tờ gì thì chỉ cần mang thẻ căn cước này; rất đơn giản và thuận tiện...

Tại địa bàn huyện Phú Lộc, ngay sau khi kết thúc nghỉ Tết Nguyên đán, đơn vị đã tiếp tục tổ chức cấp CCCD cho người dân. Do hiện nay chỉ mới được trang cấp 01 thiết bị phục vụ cấp CCCD nên để đảm bảo tiến độ đề ra cũng như thuận lợi cho người dân, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch cấp cho từng đối tượng cụ thể, đồng thời bố trí thêm tổ công tác và tăng thời gian tiếp nhận giải quyết hồ sơ CCCD lên đến gần 14 tiếng/ngày; nhờ đó số lượng hồ sơ CCCD tiếp nhận tăng từ 60 hồ sơ/ngày lên đến gần 100 hồ sơ/ngày.

Một người dân huyện Phú Lộc cho biết: Do làm việc trong Nam nên hết tết tôi phải trở vào. Công an huyện đã tạo điều kiện ưu tiên nhất để hướng dẫn, làm CCCD cho tôi sớm hơn. Việc làm CCCD hiện nay phải nói là đơn giản hóa rất nhiều thủ tục, chỉ cần mang hộ khẩu, đọc thông tin cá nhân thì cán bộ công an sẽ tra cứu trên máy tính rồi cập nhật rất nhanh gọn.

Ông Phan Bá T., một người dân tâm sự: “Ban đầu nghe người quen nói là thẻ CCCD gắn chip nên mọi thông tin cá nhân bị lộ, đi đâu cũng bị theo dõi nên tôi rất sợ. Nhưng đến đây, được cán bộ công an giải thích về tác dụng hữu ích của thẻ CCCD, không bị định vị, không ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của từng người; giảm bớt phiền hà khi làm các thủ tục hành chính nên tôi rất phấn khởi”.

Thượng tá Bùi Quang Tín, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết: Đối với địa bàn huyện Phú Lộc, dân cư đông, đa số người dân làm nghề nông nên đôi bàn tay của không ít người bị mờ hoặc mất dấu vân tay nên quá trình lấy dấu vân tay mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, nhờ sự ủng hộ, phối hợp của chính quyền và người dân, chúng tôi đang từng bước khắc phục khó khăn để cấp thẻ CCCD một cách thuận lợi, hiệu quả nhất. 

Tính đến ngày đầu tháng 3/2021, toàn tỉnh đã thu nhận khoảng 22.000 hồ sơ cấp CCCD, đã nhận 11.000 thẻ CCCD từ Bộ Công an trả cho người dân. Với những việc làm sáng tạo, thiết thực, tinh thần chủ động, không ngại khó khăn, vất vả, Công an tỉnh đang nỗ lực hoàn thành việc cấp CCCD cho người dân trong thời gian ngắn nhất; góp phần xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian tới.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

TIN MỚI

Return to top