ClockChủ Nhật, 28/01/2024 14:52

Để người lao động ai cũng có tết

TTH.VN - Ngày 28/1, tại Nhà Văn hóa lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình "Tết sum vầy – Xuân chia sẻ" và "Chợ Tết Công đoàn năm 2024".
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trao tặng quà tết cho đoàn viên, người lao động 

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài, đại diện lãnh đạo các ban ngành liên quan và hàng trăm đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chương trình là chuỗi hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với điểm nhấn là hỗ trợ tết cho 2.216 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Tại chương trình, ban tổ chức trao tặng trực tiếp 100 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và 300 ngàn đồng tiền quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 200 suất qùa, mỗi suất 500 ngàn đồng tiền mặt cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 “Mái ấm công đoàn” trị giá 275 triệu đồng. Các phần quà còn lại, ban tổ chức giao cho các công đoàn cơ sở chủ động trao cho người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán.

Tham gia tại chương trình, ĐV, NLĐ còn được tham gia chợ Tết Công đoàn với 26 gian hàng giảm giá, gồm thực phẩm chế biến, dệt may, giày da, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, điện tử; gia dụng; những sản phẩm thủ công truyền thống của Huế, …

Đây là những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thiết yếu đảm bảo chất lượng có xuất xứ hàng hóa, còn hạn sử dụng, được phép lưu hành và hàng bán phải giảm giá từ 10% trở lên so với giá niêm yết trên sản phẩm hoặc giá bán trên thị trường thông thường.

Ngoài ra, còn có các gian hàng giá 0 đồng; “Áo dài 0 đồng” với hàng trăm bộ áo dài; khu vực tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí cho ĐV, NLĐ, các hoạt động viết thư pháp, trò chơi dân gian. Dịp này, ban tổ chức cũng trao hàng trăm suất ăn chay và nước uống giải khát miễn phí.

Chị Hoàng Thị Dung, công nhân một công ty may, chia sẻ: "Năm nay, do đơn hàng công ty ít nên thu nhập của tôi cũng bấp bênh. Tham gia chương trình, không chỉ được tặng quà tết, tôi còn được mua sắm nhu yếu phẩm giá rẻ và chọn những bộ quần áo còn mới tại "gian hàng 0 đồng" để phục vụ tết. Như vậy cũng đủ để có một cái tết ấm cúng hơn, tôi rất vui”.

Trao tặng "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên người lao động tại chương trình 

Không chỉ LĐLĐ tỉnh, công tác chăm lo tết cho ĐV, NLĐ cũng được công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở chủ động thực hiện. Trong đó, tập trung vào các hoạt động như: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”; phiên chợ 0 đồng, tổ chức thăm, tặng quà, chúc tết ĐV, NLĐ.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu đã gửi lời chúc Tết Giáp Thìn 2024 tốt đẹp đến toàn thể công nhân, viên chức, người lao động và khẳng định, “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” là hoạt động ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động gặp khó khăn được hưởng một mùa xuân đầm ấm.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, tranh thủ mọi nguồn lực, góp phần cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp đảm bảo điều kiện sống và làm việc của công nhân, viên chức, người lao động. Phát động các phong trào thi đua, lao động sản xuất trong công nhân, viên chức, người lao động, với quyết tâm cao nhất là hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế, xã hội của từng ngành, từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong năm 2024.

Một số hình ảnh tại chương trình "Tết sum vầy -Xuân chia sẻ":

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tham quan các gian hàng giảm giá cho người lao động 
Đoàn viên, người lao động vui mừng được nhận quà tết 
Người lao động mua hàng giảm giá tại Chợ tết Công đoàn 

 

Công nhân lao động lựa áo dài 0 đồng 
Gian hàng viết thư pháp thu hút nhiều người tham gia
Tham gia hội thi làm mứt gừng 

 

HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Ký ức một thời

Cứ đến tháng Ba, tháng Tư hằng năm là những ký ức về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giành thắng lợi lại có dịp ùa về trong mỗi người đã một thời “vào sinh ra tử”, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Đó là những kỷ niệm một thời đạn bom, gian khổ nhưng rất đỗi tự hào. Sự tự hào ấy của họ đã làm nên sức mạnh để góp phần giải phóng quê hương, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ngày 30/4/1975.

Ký ức một thời
Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

TIN MỚI

Return to top