ClockThứ Sáu, 13/09/2019 15:04

Diễn đàn Security Bootcamp 2019

TTH.VN - Trong 3 ngày 13 - 15/9, tại TP. Huế diễn ra Hội thảo Security Bootcamp 2019 với chủ đề Cyber Security Revolution do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp cùng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, Cộng đồng Security Bootcamp trong nước tổ chức, dưới sự bảo trợ của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thừa Thiên Huế.

Phát biểu khai mạc sự kiện Security Bootcamp năm nay, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nguyễn Xuân Sơn chúc mừng sự kiện diễn ra tại Huế và bày tỏ mong muốn, thông qua hội thảo, các doanh nghiệp sẽ xây dựng hệ sinh thái về an toàn thông tin có sự tham gia của cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp và sinh viên, trong đó, Thừa Thiên Huế sẽ là nơi tạo ra môi trường thí điểm xây dựng hệ sinh thái và tỉnh cam kết thực hiện.

Theo ông Vũ Thế Bình, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam – VIA, an toàn, an ninh mạng đang ngày càng trở nên quan trọng và nhận được nhiều quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp. Đến nay, nhận thức về an toàn, an ninh mạng đã có những bước tiến đáng kể.

Tuy nhiên, nguồn nhân lực, chuyên gia trong lĩnh vực an toàn thông tin chưa đủ đáp ứng nhu cầu. VIA và Security Bootcamp tổ chức sự kiện hàng năm với mong muốn thúc đẩy việc nâng cao năng lực, chia sẻ, hình thành cộng đồng chuyên gia để góp phần vào việc tăng cường năng lực chung về an toàn an ninh mạng của Việt Nam.

Trong lần thứ 7 được tổ chức, Security Bootcamp tập trung vào các hoạt động chính gồm hội thảo với sự chia sẻ của các diễn giả, diễn tập an toàn thông tin mạng; hướng nghiệp cho sinh viên ngành an toàn thông tin và chia sẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và chương trình tham quan, kết nối, giao lưu với các tổ chức, doanh nghiệp địa phương.

Được biết, Security Bootcamp là sự kiện phi lợi nhuận về an toàn thông tin được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 với mục đích tạo ra một diễn đàn chất lượng về kỹ thuật, giúp các chuyên gia trong cả nước kết nối, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mới nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin. Sự kiện này được làm theo phong cách Bootcamp, nơi các chuyên gia chia sẻ cởi mở về chuyên môn, đồng thời các sinh viên ngành CNTT có cơ hội được tham gia các phiên huấn luyện về an toàn, bảo mật.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top