ClockThứ Năm, 10/10/2024 11:14

Đồng hành xây dựng hình ảnh chợ Đông Ba

TTH - Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Hội Cựu chiến binh Ban Quản lý (CCB BQL) chợ Đông Ba thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng...

Khi công đoàn là mái ấmĐồng hành và sẻ chia cùng đồng bào miền Bắc thân yêuĐoàn kết, đồng lòng đưa chợ Đông Ba phát triển lên tầm cao mới

Hội viên CCB tham gia hỗ trợ chương trình "Tủ mì không đồng". Ảnh: BQL chợ Đông Ba 

Vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng, hình ảnh ông Trần Hưng Kỹ, Chủ tịch Hội CCB BQL chợ cùng các “đồng đội” và các chị em trong Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên chợ Đông Ba chuẩn bị những chiếc bánh mì, những suất cơm tình nghĩa để trao tặng cho những người lao động khó khăn trong khu vực chợ đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Với việc hỗ trợ chương trình “Tủ mì không đồng” và “Nồi cơm yêu thương”, các CCB góp phần giúp những người lao động nghèo có thêm năng lượng để tiếp tục mưu sinh giữa cuộc sống bộn bề.

 “Chúng tôi người xẻ mì, người bỏ nhân, người chuẩn bị hộp xốp… để hỗ trợ cho những người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn chợ để có thêm sức lực để mưu sinh. Đây không chỉ là một hoạt động từ thiện, mà còn là cách để Hội CCB BQL chợ Đông Ba thể hiện tinh thần đồng lòng và trách nhiệm đối với xã hội”, ông Trần Hưng Kỹ chia sẻ.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, Hội CCB BQL chợ Đông Ba còn tích cực tham gia vào các phong trào xã hội khác như phong trào Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng. Hằng tuần, các thành viên của Hội cùng với những người bán hàng, các cán bộ quản lý trong chợ tiến hành dọn dẹp, quét rác và làm sạch các tuyến đường nội bộ trong khu chợ. Các hội viên CCB cũng thường xuyên giúp đỡ tiểu thương dọn dẹp hàng quán, sắp xếp hàng hóa gọn gàng, luôn nhắc nhở về tình hình thời tiết, giúp tiểu thương kịp thời che chắn hàng hóa khi có mưa gió đột ngột, hay hỏi thăm sức khỏe của các cô chú bán hàng.

“Các chú trong Hội CCB luôn nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi, vào buổi sớm phụ giúp các tiểu thương mở hàng, lúc tan chợ lại xem có ai cần giúp đỡ gì không. Nhờ có các chú, chúng tôi cảm thấy vui và yên tâm khi buôn bán ở chợ”, mệ Trần Thị Thia, ngành hàng trái cây bộc bạch.

Vào vào dịp Tết Trung thu, Hội CCB phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức các hoạt động múa lân để gây quỹ từ thiện. Số tiền quyên góp từ hoạt động này được dùng để hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ, hỗ trợ cho các chương trình “Nồi cơm yêu thương” và “Tủ mì không đồng”. Đây là một cách mà Hội CCB BQL chợ Đông Ba không chỉ giúp đỡ về vật chất mà còn mang lại niềm vui tinh thần cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em...

Trong Hội CCB BQL chợ có nhiều người đang đảm nhiệm các vai trò khác nhau trong BQL chợ như ông Trần Hưng Kỹ là Tổ trưởng Tổ Quản lý kinh doanh; ông Hồ Văn Đạo, Phó Chủ tịch Hội CCB BQL chợ là Đội trưởng Đội trật tự bảo vệ… Tuy đảm nhiệm những công việc chuyên môn, nhưng mỗi khi có những hoạt động dọn dẹp, chỉnh trang, nạo vét mương cống, các hội viên CCB cũng xắn tay áo để cùng phụ giúp mọi người.

“Chúng tôi đều có những nhiệm vụ khác nhau trong công việc hàng ngày, nhưng mỗi khi có các hoạt động để phục vụ bà con buôn bán, tất cả đều ưu tiên tham gia để mang lại niềm vui cho người khác mà còn giúp chúng tôi có thêm động lực trong công việc. Việc dành thời gian cho cộng đồng giúp chúng tôi giải tỏa căng thẳng, cải thiện sức khỏe tinh thần và nâng cao ý thức về trách nhiệm xã hội. Hội CCB BQL chợ Đông Ba sẽ tiếp tục nỗ lực để phát triển, đoàn kết, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của chợ Đông Ba nói riêng và thành phố Huế nói chung", ông Trần Hưng Kỹ cho biết.

ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Về với dân

Thông qua phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", Lực lượng vũ trang (LLVT) Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng với các cấp, ngành và địa phương trong triển khai thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; trong đó nổi bật là Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Về với dân
Doanh nghiệp du lịch đồng hành giảm rác thải nhựa

Giảm thiểu rác thải nhựa (RTN) là xu hướng cần thiết để phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Ngành du lịch đang gắn kết vai trò của doanh nghiệp (DN) trong việc cùng phối hợp triển khai thực hiện các can thiệp nhằm giảm thiểu lượng nhựa phát sinh trong kinh doanh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch đồng hành giảm rác thải nhựa
Tín dụng đồng hành cùng người dân

Việc tận dụng nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp nhiều người trên địa bàn huyện Quảng Điền phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tín dụng đồng hành cùng người dân
Return to top