ClockThứ Ba, 05/12/2023 14:12

Động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng

TTH - Với những thành tích đạt được trong công tác xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp và trong thực hiện xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua Xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023.

Chủ động ứng phóBàn giao xuồng cứu hộ, cứu nạn phòng chống bão lũ cho người dân vùng Ngũ Điền

 Chăm sóc vườn hoa quanh khuôn viên đơn vị

Năm 2017, đơn vị chuyển về doanh trại mới ở Tổ dân phố Tân Lập, thị trấn Phong Điền. Đóng quân trên một quả đồi với diện tích gần 5ha. Hệ thống cây bóng mát, vườn hoa, cây cảnh, khu thể thao, khu tăng gia sản xuất, vườn thuốc nam... chưa được xây dựng. Đảng ủy Ban CHQS huyện đã ra nghị quyết (NQ) chuyên đề về lãnh đạo đơn vị “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp” theo tiêu chí của Bộ Quốc phòng và “Xanh, sạch, sáng” theo tiêu chí của tỉnh.

Sau khi có NQ, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công từng đồng chí trong đảng ủy phụ trách các phần việc cụ thể. Bám sát 6 nội dung của phong trào thi đua và thực tiễn, đơn vị rà soát, bổ sung kế hoạch, nội dung “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Ban CHQS huyện, làm cơ sở cho các ban, bộ phận cụ thể hóa trong thực hiện.

5 năm qua, đơn vị đã cải tạo, sửa chữa nhà ăn, nhà bếp, mái che kho vũ khí, mái vòm nhà ăn, nhà để tàu xuồng, nhà thi đấu thể thao, đóng trần thạch cao phòng giao ban, phòng khách, vách ngăn phòng làm việc các ban, bộ phận, với tổng diện tích 1.200 m2; quét sơn, vôi ve các công trình đã phai màu trong toàn đơn vị, tổng diện tích 10.500 m2, bảo đảm hệ thống tường nhà, các công trình doanh trại trong toàn đơn vị đều thống nhất màu sơn trong từng nhà, từng khu vực, thường xuyên sạch, đẹp.

Cùng với việc đầu tư mua sắm, đơn vị đã duy trì thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt; có đủ hệ thống sổ sách đăng ký thống kê, định kỳ hằng năm tổ chức kiểm kê, kiểm nghiệm theo dõi chặt chẽ số lượng, chất lượng, tình hình tăng giảm doanh cụ, báo cáo theo phân cấp đúng quy định; tiến hành bàn giao, quy trách nhiệm rõ ràng cho từng cá nhân phụ trách và có biện pháp xử lý nghiêm túc các hiện tượng vi phạm các quy định của chỉ huy đơn vị trong quản lý, sử dụng.

Các loại doanh cụ được bảo đảm màu thống nhất trong toàn đơn vị, hệ thống trang bị doanh cụ, nhà ở, phòng sinh hoạt, phòng làm việc được bố trí, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, thuận tiện trong sử dụng, thống nhất về cách bố trí, quy cách, mẫu mã chủng loại trong từng nhà, từng khu vực.

Công tác vệ sinh môi trường doanh trại thường xuyên được duy trì có nền nếp; chế độ vệ sinh doanh trại hằng ngày, hằng tuần được các ban, bộ phận thực hiện nghiêm túc, nhà làm việc, nhà ở, nhà ăn, nhà bếp, khu vực kho, các khu vực sinh hoạt chung của đơn vị thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ; khu chăn nuôi, tăng gia được bố trí riêng cách xa nhà ở bộ đội và bảo đảm tốt công tác vệ sinh không gây ô nhiễm môi trường. Toàn bộ hệ thống mương thoát nước được xây kè chắc chắn, bảo đảm tiêu thoát nước kịp thời, không ứ đọng, ngập úng; đặc biệt hệ thống nước thải từ khu chăn nuôi, công trình vệ sinh đều được xử lý theo đúng quy trình, bảo đảm môi trường không khí trong lành, không ô nhiễm.

Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện đã trồng được 500 cây bóng mát, cây ăn quả, cây lấy gỗ các loại; trồng hơn 10.000m2 thảm cỏ; xây mới hàng chục bồn hoa, chậu cảnh, cải tạo khuôn viên, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trong đơn vị.

Trong hội nghị sơ kết 5 năm lần thứ tư phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp” giai đoạn 2017 – 2022 do Quân khu tổ chức, Ban CHQS huyện Phong Điền vinh dự là một trong 15 đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào trên.

Giờ đây, doanh trại Ban CHQS huyện Phong Điền đảm bảo xanh, sạch, sáng, trở thành nơi học tập, công tác, sinh hoạt và nghỉ ngơi lý tưởng của cán bộ, nhân viên cơ quan; góp phần tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài, ảnh: TRẦN ĐÌNH THĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Return to top