ClockThứ Hai, 13/07/2020 08:57

Động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ

TTH - Các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 được huyện Phú Vang đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nam Đông phát triển Đảng trong lực lượng dân quân

Khen thưởng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của huyện Phú Vang giai đoạn 2015-2020

Từ những mô hình thiết thực

Từng là địa bàn nhiều năm tồn đọng các điểm rác thải nhức nhối như ở chân cầu Chợ Dinh, khu đô thị Phú Mỹ Thượng, ven Quốc lộ 49, Tỉnh lộ 10, vệ sinh môi trường nhếch nhác, nhưng nay Phú Thượng là một trong những điểm sáng của huyện Phú Vang về môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp, đường sá, cơ sở hạ tầng khang trang.

Ông Nguyễn Hữu Toàn, Chủ tịch UBND xã Phú Thượng cho biết: Để có sự đổi thay “ngoạn mục” đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, trong đó vệ sinh môi trường là vấn đề cần thực hiện ráo riết, được các tổ chức đoàn thể, cán bộ và Nhân dân trên địa bàn hưởng ứng, thi đua thực hiện.

Lãnh đạo UBND xã về từng thôn họp dân triển khai và được người dân đồng lòng về chủ trương thành lập tổ tự quản thu gom rác thải do người dân quản lý, thực hiện. Đây là mô hình rất hiệu quả mà Phú Thượng là đơn vị đầu tiên thực hiện thành công, từ đó nhân rộng trên địa bàn huyện.

“Người dân tự đóng góp kinh phí. Xã chỉ hỗ trợ khoản tiền vận chuyển từ bãi trung chuyển của xã về bãi rác của tỉnh. Đến nay, mô hình duy trì và phát huy hiệu quả rất tốt. Đáng chú ý, gần đây thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, lực lượng các tổ chức đoàn thể và toàn dân trên địa bàn càng chung tay nỗ lực”- ông Nguyễn Hữu Toàn chia sẻ.

Từ hiệu quả của những phong trào thi đua, không chỉ bứt phá về xây dựng nông thôn mới, “về đích” sớm nhất trên toàn huyện, Phú Thượng đang bước tiếp những bước vững chắc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Hiện, phong trào xây dựng vườn mẫu ở Phú Thượng đang được nhân rộng, từ vài vườn ban đầu nay có hàng chục vườn mẫu, mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời góp phần làm đẹp cảnh quan.

Ở xã Vinh An, chính quyền và người dân nỗ lực thực hiện phong trào thi đua phát triển kinh tế- xã hội. Trong đó, tập trung thi đua phát triển những mô hình hiệu quả trong nuôi trồng thủy sản - một thế mạnh của địa phương.

Theo ông Phạm Phụng, Chủ tịch UBND xã Vinh An: Qua tìm hiểu, học tập ở một số địa phương, đồng thời nhờ sự tư vấn, hướng dẫn của kỹ sư nông nghiệp, Vinh An đã thực hiện cải tạo, thu hẹp diện tích hồ nuôi tôm trên cát. “Trước đây, mỗi hồ diện tích có thể 0,5 ha, nhưng nay cũng với diện tích đó, chúng tôi cải tạo thành 2 hồ để có hiệu quả trong việc chăm sóc, xử lý kỹ thuật. Nếu xảy ra dịch bệnh, rủi ro cũng nằm trong phạm vi nhỏ. Đồng thời, chúng tôi hưởng ứng thực hiện mô hình chuyển đổi chuyên canh sang nuôi xen ghép tôm, cua, cá. Từ đó, thu nhập của người nuôi ổn định, hiệu quả, bền vững ”- nông dân Nguyễn Phước ở Vinh An, người hàng năm thu lãi ròng tiền tỷ từ nuôi trồng thủy sản bày tỏ.

Nhiều chuyển biến

Theo ông Lê Đức Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, hưởng ứng sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước, các xã, thị trấn, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn huyện đã thực hiện nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả cao.

Theo đó, ngư dân thị trấn Thuận An tích cực bám biển khai thác đánh bắt xa bờ, đầu tư đóng mới và sửa chữa, cải hoán tàu thuyền công suất cao đến 1.000CV, nâng cao sản lượng khai thác. Hay Đoàn Thanh niên xã Phú Mỹ đã triển khai hiệu quả các mô hình “Thi đua tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, đã vận động tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học bổng cho học sinh, sinh viên trị giá gần 100 triệu đồng; xây dựng các khu vui chơi cho thanh thiếu nhi trị giá gần 50 triệu đồng…

“Trong 5 năm qua, với quyết tâm xây dựng huyện Phú Vang phát triển nhanh và bền vững, nhiều phong trào thi đua được phát động rộng rãi trong đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức và trong các tầng lớp nhân dân, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi. Hiệu quả của các phong trào thi đua đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị địa phương ngày càng vững mạnh”- ông Lê Đức Lộc khẳng định.

Để đạt được kết quả đó, lãnh đạo huyện Phú Vang đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành bám sát thực tế, cụ thể hoá những chủ trương, biện pháp tích cực để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng. Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều chỉ thị, văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác thi đua, khen thưởng gắn với triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và thực hiện tốt cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2020 của huyện Phú Vang là 11,63%. Giá trị sản xuất hàng năm tăng trưởng khá, từ 7.691 tỷ đồng năm 2015 lên 13.589 tỷ đồng ước thực hiện năm 2020. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện từ 8,32% năm 2015 giảm còn dưới 5% năm 2020... Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, toàn huyện có 39 tập thể, 38 cá nhân là điển hình tiên tiến.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Return to top