ClockThứ Sáu, 02/06/2023 22:06

Gắn phong trào thi đua với học tập và làm theo Bác

TTH.VN - Gắn phong trào thi đua với học tập và làm theo Bác là một trong những kinh nghiệm được chia sẻ tại hội nghị chuyên đề “Thực trạng, giải pháp nâng chất lượng phong trào thi đua, công tác khen thưởng” được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức ngày 2/6 với sự tham gia của đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt trên địa bàn tỉnh.
leftcenterrightdel
Chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị 

Từ các chuyên đề liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo  đức, phong cách Hồ Chí Minh như đăng ký thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh; nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu; các chuyên đề “Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh trong nói và làm”, “Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về chống chủ nghĩa cá nhân”, “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ”…, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có thể gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn để đổi mới, đa dạng hóa các nội dung tổ chức phong trào thi đua trong phạm vi, đối tượng cụ thể tại các tổ chức, đơn vị.

Ngoài ra, nhiều kinh nghiệm khác cũng được chia sẻ tại hội nghị, như phân công cán bộ phụ trách sát sao hướng dẫn các công đoàn cơ sở, qua đó nắm bắt và rút kinh nghiệm chỉ đạo kịp thời những hạn chế, khó khăn của từng phong trào tại từng đơn vị; xây dựng các mô hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua để nhân rộng điển hình; tập trung các nội dung thi đua cụ thể, sát thực tiễn đối với mỗi phong trào thi đua, đối với sản xuất kinh doanh. Tích cực đẩy mạnh cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng xuất lao động, tạo giá trị từ các phong trào; tạo tính lan tỏa đồng lòng, đồng sức tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước…

Những kinh nghiệm chia sẻ tại hội nghị là những giải pháp hữu hiệu để thu hút cán bộ, đoàn viên, người lao động thi đua lập thành tích, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực

Đứng lớp dạy nấu ăn cho những người yếu thế trong xã hội, hay khi hướng dẫn cho các chuyên gia tìm hiểu về ẩm thực Huế, chị Lê Thị Thanh Hương (TP. Huế) luôn làm việc bằng một tình yêu say mê với ẩm thực. Không chỉ tận tâm giúp những người có hoàn cảnh thay đổi chất lượng cuộc sống, chị Hương còn tích cực lan tỏa văn hóa ẩm thực của quê hương đến với bạn bè quốc tế.

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

TIN MỚI

Return to top