ClockThứ Sáu, 29/11/2019 16:46

Gặp mặt nhân ngày Quốc tế Người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 29/11, Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12.

Nhiều phần quà trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côiHơn 7,2 tỷ đồng hỗ trợ các dịch vụ cho người khuyết tậtKhám cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 trường hợp nghèo, khuyết tật

Tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình cho người khuyết tật

Ngày Quốc tế Người khuyết tật năm nay với chủ đề “Thúc đẩy sự tham gia của người khuyết tật” nhằm trao quyền cho người khuyết tật để phát triển toàn diện, công bằng và bền vững như chương trình nghị sự 2030 cam kết “không để ai bị bỏ lại phía sau”, đồng thời công nhận khuyết tật là một vấn đề xuyên suốt sẽ được xem xét trong việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Những năm qua, công tác trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh được quan tâm, tạo điều kiện để họ vượt qua những rào cản của bản thân, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập bình đẳng với cộng đồng; nhiều văn bản pháp lý liên quan đến người khuyết tật được ban hành và triển khai kịp thời, tiếp nhận nhiều dự án hỗ trợ người khuyết tật giai đoạn 2015 – 2018 và 2018 – 2021 với giá trị hàng chục tỷ đồng nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người khuyết tật.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Return to top