ClockThứ Ba, 26/09/2023 18:25

Giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai

TTH.VN - Các địa phương đã trích kinh phí tổ chức thăm hỏi, động viên và bố trí lực lượng hỗ trợ người dân bị nạn, có nhà tốc mái do thiên tai gây ra.

TP. Huế: Khẩn trương khắc phục hậu quả do áp thấp nhiệt đới gây ra

Lực lượng chức năng giúp người dân xóm Đá (Hải Tiến, Thuận An) khắc phục nhà cửa hư hỏng 

Chiều 26/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác khắc phục hậu quả bước đầu thiệt hại do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), mưa lớn gây ra trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, lực lượng chức năng đã khắc phục được 50 nhà tốc mái, hư hỏng trên tổng số 84 nhà ở các huyện Phú Vang, Quảng Điền và TP. Huế. Lãnh đạo UBND xã Phú Thanh (TP. Huế) đã đến bệnh viện Trung ương Huế thăm hỏi, tặng quà và động viên 3 trường hợp gặp tai nạn do lốc xoáy.

Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới  nên từ chiều tối ngày 24 đến sáng ngày 26/9 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một đợt mưa rất to. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 150-350mm; một số nơi cao hơn như Xuân Lộc (Phú Lộc) 369mm, Bạch Mã 378mm, Hương Phú 397mm.

Khoảng 9 giờ ngày 25/9, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm 6 người ở Phú Thanh, Thuận An (TP. Huế) bị thương, 84 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Ngay sau khi cơn lốc đi qua lực lượng công an và quân đội của TP. Huế đã phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức triển khai hỗ trợ Nhân dân khắc phục các nhà bị tốc mái để ổn định đời sống cho người dân bị ảnh hưởng.

 Tính đến chiều 26/9, đã có 50 nhà tốc mái, hư hỏng trên tổng số 84 nhà ở các địa phương được khắc phục

Bộ Chỉ huy BĐBP đã điều động cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện tham gia phối hợp với địa phương khắc phục hậu quả lốc xoáy tại địa bàn TP. Huế. Đến chiều 26/9, các lực lượng đã lợp lại 18 nhà, còn lại 28 nhà đang tiếp tục khắc phục.

UBND huyện Quảng Điền đã chỉ đạo các ban ngành liên quan, lực lượng quân sự, công an và UBND xã Quảng Thành huy động hơn 100 người giúp các hộ bị thiệt hại dọn dẹp, lợp lại  mái nhà, chặt tỉa cành cây ngã, đổ. Đến chiều ngày 26/9 đã khắc phục 31 nhà, còn lại 6 nhà tốc mái nặng. Các chủ nhà đang chuẩn bị vật liệu lợp lại mái mới (đã xử lý tạm thời bằng bạt che mưa để phòng tránh mưa lớn có thể xảy ra). 

Hiện Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế đang thu gom, xử lý, vận chuyển rác trên các tuyến đường của các địa phương. Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thuỷ lợi tỉnh đã mở các cống qua đê để thanh thải lượng bèo trên sông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh- Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, chỉ đạo các phường, xã huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ Nhân dân sớm khắc phục nhà ở hư hỏng do lốc xoáy, nhằm sớm ổn định cuộc sống; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai theo quy định.

 

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng phương tiện phục vụ hành khách

Với 5 ngày nghỉ vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Do đó, các doanh nghiệp (DN) vận tải, nhà xe tăng cường phương tiện để phục vụ hành khách.

Tăng phương tiện phục vụ hành khách
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Return to top