ClockThứ Tư, 20/02/2019 08:03

Hỗ trợ xây dựng đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”

TTH.VN - Chiều 19/2, Sở Du lịch tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện (Tập đoàn Ecopark). Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Ngọc Thọ đến dự và phát biểu tại lễ ký kết.

“Kinh đô ẩm thực” – quảng bá ẩm thực HuếKhai thác tiềm năng ẩm thực chayThể chế cho ẩm thực HuếVietravel Huế đón cúp “World’s Leading Group Tour Operator”

Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện sẽ giúp việc xây dựng đề án "Huế - Kinh đô ẩm thực" được hiệu quả hơn

Theo đó, Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện sẽ giúp Huế xây dựng đề án “Huế- Kinh đô ẩm thực” và hỗ trợ triển khai các nội dung cơ bản trong đề án, như: sưu tầm và số hóa các món ăn; phối hợp với các cơ quan, ban ngành của Huế đăng ký quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu “Huế- Kinh đô ẩm thực”; tổ chức các khóa đào tạo đầu bếp….

Chương trình hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” giữa Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện và Sở Du lịch được thực hiện trong vòng 6 tháng (quý 2 và 3 năm 2019).

Trước đó, ngày 10/12/2018, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2879/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề cương đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, nhằm góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa ẩm thực Huế; nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới, đồng thời góp phần xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”...

Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực” là mong muốn của chính quyền, Nhân dân Thừa Thiên Huế. Với việc quyết tâm xây dựng và triển khai đề án này, Huế mong muốn phát huy tinh hoa ẩm thực đúng như giá trị nó vốn có, biến từ thương hiệu văn hóa thành một thương hiệu du lịch có vị thế, có sức hấp dẫn mạnh mẽ thu hút du khách.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Cách phối hợp hương vịQuang Huy sản xuất thiết bị bếp công nghiệp giá rẻ
Return to top