ClockThứ Sáu, 26/01/2018 08:55

Hoạt động tôn giáo cơ bản ổn định

TTH.VN - Ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết như vậy tại hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định 162/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng tôn giáo cho chức việc tôn giáo trên địa bàn TP. Huế diễn ra chiều 25/1 do Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Huế có bốn tôn giáo chính được Nhà nước công nhận (Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài) với hơn 225 cơ sở thờ tự, trên 1.000 chức sắc tôn giáo, 133.000 tín đồ. Đa số chức sắc, đồng bào tín đồ các tôn giáo hoạt động thuần túy, tuân thủ pháp luật. Những hoạt động lợi dụng tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đi ngược lại lợi ích của Nhân dân được ngăn chặn kịp thời.

Hội nghị lần này nhằm trang bị những nội dung cơ bản về tôn giáo cũng như chính sách tôn giáo đúng đắn, nhất quán của Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức, nắm vững pháp luật, hạn chế vướng mắc trong quá trình triển khai nghị định.

P. THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo sự chuyển biến trong hoạt động thanh, kiểm tra

Công tác thanh tra (TT) trên các lĩnh vực thực sự có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động TT, nhất là các vụ việc TT đột xuất, TT chuyên ngành đã kịp thời phát hiện, chỉ ra những tồn tại, vướng mắc và cả những sai phạm để chấn chỉnh, sửa chữa hoặc chuyển cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tạo sự chuyển biến trong hoạt động thanh, kiểm tra
Không để tội phạm lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện để hoạt động

Sử dụng trái phép chất ma túy, cho vay lãi nặng… là thực tế tồn tại tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện (CSKDCĐK) trên địa bàn tỉnh. Nhiều giải pháp đã được lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai để kịp thời hạn chế, ngăn ngừa, đẩy lùi, xử lý nghiêm với loại tội phạm này.

Không để tội phạm lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện để hoạt động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top