ClockThứ Tư, 12/10/2022 15:39

Hội thảo tập huấn, truyền thông về NetZero và tiết kiệm năng lượng

TTH.VN - Hội thảo do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh (HueIDS) phối hợp cùng Viện Friedrich Naumann Foundation for Freedom - CHLB Đức tại Việt Nam (FNF), Khoa Môi trường – Đại học Khoa học Huế (Đại học Huế) tổ chức ngày 12/10; với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, TP. Huế, các sở ngành, các trường đại học, THCS, sinh viên- học sinh trên địa bàn.

Diễn giả trình bày tại hội thảo tập huấn ngày 12/10

Dựa trên các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 góp phần thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, hướng tới nền kinh tế xanh, hội thảo với mục tiêu phổ biến, tập huấn các kiến thức về giảm phát thải/NetZero và tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng thông minh; nâng cao kỹ năng truyền thông về NetZero và tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính, phát động phong trào tiết kiệm điện năng đối với lực lượng thanh niên và khối công sở ở thành phố Huế; đưa ra các giải pháp cụ thể, các giải pháp cho lợi ích chung và các kế hoạch thực hiện ứng phó với biến đổi khí hậu trong tương lai.

Theo Giám đốc Quốc gia của tổ chức Friedrich-Naumann (FNF) Việt Nam, có một thực tế là quốc gia càng giàu thì quốc gia đó càng cống hiến nhiều hơn cho việc bảo vệ thiên nhiên và môi trường. Trong bối cảnh đó, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam không chỉ đáng được hoan nghênh mà còn phải được khuyến khích hết sức có thể. Tăng trưởng kinh tế ở một mức độ nhất định nào đó sẽ dẫn đến sự thay đổi trong nhận thức về môi trường. Vì vậy, Việt Nam có thể mạnh mẽ đối phó tốt với các vấn đề môi trường.

“Hội thảo tập huấn tập trung vào tiết kiệm năng lượng, hiệu quả năng lượng và xây dựng xanh. Tất cả những chủ đề này đều rất phù hợp cho sự phát triển của Huế cũng như tạo động lực đáng kể để tiếp tục phát triển kinh tế xanh của Huế”, Giám đốc Quốc gia của FNF Việt Nam nói.

Tại chương trình, các đối tượng được hướng dẫn các kỹ năng và hoạt động truyền thông NetZero, tiết kiệm năng lượng; phổ biến kiến thức về biến đổi khí hậu và NetZero; về sử dụng năng lượng thông minh; các giải pháp tiết kiệm điện năng công sở và phổ biến Cuộc thi nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và tiết kiệm điện năng công sở.

Liên Minh

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top