ClockThứ Ba, 25/07/2023 17:31

Hơn 11 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động

TTH.VN - Là kết quả nổi bật trong hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm được báo cáo tại Hội nghị ban chấp hành lần thứ XIII do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức ngày 25/7.
leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Chí Tài trao Bằng Lao động sáng tạo cho ông Nguyễn Anh Long tại hội nghị 

Nửa đầu năm nay, các cấp công đoàn tập trung triển khai có hiệu quả các hoạt động trọng tâm nhân dịp tết Nguyên đán, Tháng Công nhân.

Những tháng cao điểm này, các cấp công đoàn đã huy động các nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) với tổng số tiền hơn 11 tỉ đồng. Trong đó, hỗ  trợ xây dựng 13 nhà và sửa chữa 8 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 600 triệu đồng; giải ngân 25 dự án vay vốn với số tiền 5 tỉ đồng từ Quỹ Trợ vốn cho 250 ĐV, NLĐ để phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập

Các phong trào thi đua được các cấp công đoàn tiếp tục triển khai có hiệu quả. Đến nay, đã có 154 công đoàn cơ sở đã đăng ký phần việc, công trình chào mừng đại hội công đoàn các cấp. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức phát động phong trào thi đua cao điểm thực hiện công trình “Nhà máy sản xuất men Frit” chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh, với tổng giá trị đầu tư trên 70 tỉ đồng.

Sáu tháng cuối năm, các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, gắn biển công trình, phần việc, phát huy sáng kiến, tinh thần năng động, sáng tạo của đội ngũ ĐV, NLĐ trong công tác, lao động, sản xuất; lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Đồng thời, tập trung công tác chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng lấy phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý LĐLĐ tỉnh; tham gia góp ý dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XV. Đồng thời, trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho ông Nguyễn Anh Long, Hiệu trưởng Trường THCS Hàm Nghi, TP. Huế.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn hành thuyền hoa mừng đại lễ Phật đản

Tối 20/5, Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – DL.2024 tổ chức lễ Khai mạc thuyền hoa. Sau lễ khai mạc các thuyền hoa sẽ diễn hành trên sông Hương. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2568. ​

Diễn hành thuyền hoa mừng đại lễ Phật đản

TIN MỚI

Return to top