Thứ Bảy, 19/09/2015 07:18
(GMT+7)
HueWACO đã chia sẻ thiệt hại với khách hàng
TTH - Ông Võ Văn Tố, trú tại khu vực 2, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông gửi thư đến Báo Thừa Thiên Huế cầu cứu về việc tiền nước sinh hoạt trong kỳ tháng 6 (từ ngày 25/3/2015 đến 27/6/2015) tăng đột biến. Khi chưa được giải thích rõ ràng, ông chưa nộp tiền, thì Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) và Xí nghiệp cấp nước Phú Lộc đã ra quyết định cắt nước làm đảo lộn cuộc sống của gia đình ông.
Ông Tố cho biết, hóa đơn tiền nước kỳ tháng 6 của nhà ông đã ghi tiêu thụ 178m3 với số tiền phải nộp hơn 1,6 triệu đồng, tăng gấp 10 lần so với những tháng trước.
Sau khi tiếp nhận đơn thư của ông Võ Văn Tố, Báo Thừa Thiên Huế đã có Công văn số 53/BĐ/BTTH gửi HueWACO đề nghị trả lời nội dung trên. Tại Công văn số 686/2015/CV-CNH ngày 10/9/2015, ông Trương Công Hân, Phó Giám đốc HueWACO cho biết: Công ty đã gửi giấy báo và khuyến cáo ông Tố kiểm tra lại hệ thống ống sau đồng hồ. Ngày 9/7/2015, công ty đã cử ông Nguyễn Hữu Sơn, cán bộ công ty đến kiểm tra đồng hồ nước, giải thích cho ông, hướng dẫn kiểm tra lại hệ thống ống sau đồng hồ và đề nghị ông thanh toán tiền sử dụng nước. Tuy nhiên, đến ngày 22/7/2015, gia đình ông vẫn chưa thanh toán, vì vậy, công ty đã tạm ngưng cung cấp nước.
Ngay sau khi nhận được đơn của ông Tố và công văn của Báo Thừa Thiên Huế, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo Xí nghiệp cấp nước Phú Lộc kiểm tra, giải quyết thấu đáo yêu cầu của gia đình ông Tố. Ngày 28/7/2015, tại Nhà máy nước Nam Đông với sự chứng kiến của đại diện Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Nam Đông, ông Tố và đại diện công ty đã thống nhất các nội dung. Trong đó, công ty chia sẻ rủi ro với ông (chảy do đường ống chôn ngầm dưới đất thuộc hệ thống phần sau đồng hồ gia đình ông). Cụ thể, giảm 20% lượng nước thất thoát và chuyển 50% giá SH4 sang giá SH2. Vì vậy, khối lượng nước ông Tố phải thanh toán là 145m3, tương ứng với số tiền phả trả là gần 1,2 triệu đồng. Đồng thời, phía công ty cũng tạo điều kiện mở nước để gia đình ông Tố tiếp tục sử dụng. Đầu tháng 9/2015, gia đình ông Tố đã thanh toán số tiền nước nói trên.
Như vậy, HueWACO đã tiếp nhận và giải quyết ổn thỏa các vấn đề liên quan đến khách hàng Võ Văn Tố. Hoan nghênh HueWACO đã phối hợp và phúc đáp kịp thời những nội dung mà bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế phản ánh.
Hải Huế