ClockThứ Tư, 15/11/2023 18:17

Không để bất kỳ người dân nào bị đói, rét

TTH.VN - Đến chiều tối 15/11, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, tình trạng ngập sâu diễn ra trên diện rộng, ảnh hưởng đến hàng ngàn người dân địa phương. Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương huy động cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ nhanh chóng di dời nhân dân đến nơi an toàn.

2 vợ chồng được lực lượng ứng cứu kịp thờiNước dâng cao, buộc phải cắt điện tại nhiều địa phương

Lực lượng dân quân thành phố Huế di chuyển nhân dân đến nơi tránh trú 

Thượng tá Lê Đức Hiệp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Huế thông tin: Đến 14 giờ ngày 15/11, Ban CHQS thành phố Huế đã huy động gần 700 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ của 36 phường, xã phối hợp với các lực lượng địa phương để hỗ trợ Nhân dân khắc phục mưa, lũ; trong đó đã tiến hành di dời 355 hộ/1108 khẩu đến nơi tránh trú an toàn; chỉ đạo các lực lượng bám nắm địa bàn, nhất là địa bàn trọng điểm về ngập lũ để giúp nhân dân kê kích tài sản lên nơi cao ráo, toàn thành phố đã tiến hành di dời 355 hộ/1.108 khẩu đến nơi tránh trú an toàn. Hiện, Ban CHQS thành phố Huế đã chỉ đạo Ban CHQS các xã, phường huy động lực lượng tổ chức lập các chốt ở những nơi ngập sâu, trọng điểm.

Tại địa bàn thị xã Hương Thủy, tình hình ngập lụt cũng diễn ra trên diện rộng và rất phức tạp; để khẩn trương giúp đỡ, di dời Nhân dân, Ban CHQS thị xã Hương Thủy, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời triển khai nhiều phương án để giúp Nhân dân. Đơn vị đã huy động hơn 320 cán bộ, chiến sĩ thường trực, dân quân tự vệ và 1 phương tiện ca nô để khẩn trương về các địa bàn vùng trũng, trọng tâm là các xã Thủy Phù, Thủy Thanh để di dời  165 hộ/ 448 khẩu. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Hương Thủy đã hỗ trợ di dời 12 phụ nữ sắp đến ngày sinh và 7 người dân bị ốm nằm liệt một chỗ đến các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn bảo đảm an toàn. Ngoài ra đã huy động lực lượng hỗ trợ kê kích đồ đạc lên nơi cao ráo cho hơn 7.650 hộ bị ngập từ 08 đến 1,5m.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Phú Lộc giúp dân lợp nhà do lốc xoáy 

Công tác di dời, sơ tán Nhân dân trên địa bàn huyện Phong Điền cũng đang được các lực lượng chạy đua với thời gian, Trung tá Nguyễn Minh Phong, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Phong Điền, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Ban CHQS huyện Phong Điền đã triển khai chỉ đạo từ cơ quan đến Ban CHQS 16 xã, thị trấn tổ chức ứng trực 100% quân số, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai xảy ra trên địa bàn huyện. Ban CHQS huyện đã phối hợp với các lực lượng tiến hành sơ tán 325 hộ/750 khẩu ở các xã Phong An, Phong Sơn, Phong Thu, Phong Hiền, Phong Bình, Phong Mỹ, Phong Hòa đến nơi an toàn.

Với phương châm “không để bất kì người dân nào bị đói, rét”, đến  chiều ngày 15/11, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố Huế tổ chức di dời được 1.303 hộ với 3.692 khẩu. Hiện nay, công tác giúp dân của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang được triển khai thực hiện với quyết tâm cao nhất. Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố Huế phối hợp với các lực lượng của địa phương có phương án hỗ trợ chỗ ở tạm, lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân sơ tán, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân trong lúc khó khăn.

SÁU TÌNH ĐẠO NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Return to top