ClockThứ Ba, 14/11/2023 17:49

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng từ đêm nhạc Kenny G Live in Vietnam

Tại buổi gặp gỡ báo chí trước Chương trình “Kenny G Live in Vietnam" chiều 13-11, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình khẳng định, toàn bộ kinh phí thu được từ bán đấu giá cây kèn của nghệ sĩ cũng như vé đêm nhạc sẽ được sử dụng cho hoạt động thiện nguyện.
 Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tại buổi họp báo

Phóng viên: Xin ông cho biết tại sao Ban tổ chức lại chọn Kenny G mở màn cho chuỗi sự kiện âm nhạc đẳng cấp quốc tế mang tên “Good Morning Vietnam”?

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh: Ngay từ khi có ý tưởng thực hiện chuỗi sự kiện Good Morning Vietnam, nghệ sĩ đầu tiên được chúng tôi nghĩ tới chính là Kenny G. Lý do bởi, âm nhạc của ông rất phổ biến với công chúng Việt Nam, từ những người lớn tuổi tới khán, thính giả trẻ. Đi tới bất cứ nơi đâu, chúng ta cũng có thể nghe được tiếng kèn của ông, từ không gian trang trọng của các sự kiện lớn hay bình dân hơn tại các nhà hàng, quán cà-phê.

Bởi vậy, sẽ không có gì hợp lý hơn để mời Kenny G quay trở lại Việt Nam, để ông mang thứ âm nhạc vừa gần gũi mà đỉnh cao tới khán giả.

 Kenny G biểu diễn tại buổi họp báo giới thiệu sự kiện Kenny G Live in Vietnam

Phóng viên: Xin ông chia sẻ về những điểm độc đáo, thú vị khán giả có thể chờ đợi ở lần trở lại này của Kenny G sắp tới. Chương trình lần này có gì khác và đặc biệt hơn so với đêm diễn của nghệ sĩ này tại Việt Nam năm 2018?

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh: Trước đây, chúng ta đã nghe âm nhạc của Kenny G qua đài cát-xét, băng đĩa... Đó đều là các nhạc phẩm rất quen thuộc được thu âm và phát lại. Lần này, chúng tôi sẽ phối hợp các nghệ sĩ để mang tới một màu sắc khác biệt và mới lạ hơn. Cá nhân tôi tin rằng, ngay cả với những người đã từng tham dự buổi biểu diễn của ông vào 5 năm trước cũng sẽ nhận ra sự khác biệt này.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thuyết phục Kenny G biểu diễn một bài hát dân gian Việt Nam. Ông đã nhận lời và có quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Điều này chắc chắn sẽ mang lại sự phấn khích rất đặc biệt với tất cả khán giả.

Trong 2 giờ đồng hồ, khán giả sẽ được trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao với các bản phối khác biệt. Việc chứng kiến một nghệ sĩ thần tượng với phong cách gần gũi biểu diễn chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đặc biệt.

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh

Phóng viên: Tại sự kiện, Kenny G cũng đã đồng ý tặng cây kèn kỷ niệm của mình cho “Good Morning Vietnam” để đấu giá làm từ thiện. Ông có thể thông tin thêm về việc đấu giá cây kèn này?

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh: Rõ ràng, sự tham gia của một nghệ sĩ nổi tiếng như Kenny G vào hoạt động thiện nguyện ở Việt Nam sẽ góp phần làm chương trình trở nên đặc biệt và có ý nghĩa hơn.

Về phương thức đấu giá, chúng tôi sẽ tiến hành thông qua một tổ chức đấu giá chuyên nghiệp theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế. Toàn bộ kinh phí, bao gồm cả tiền bán vé sẽ được dành cho các quỹ thiện nguyện của Việt Nam, qua đó góp phần đưa tình cảm ấm áp của tất cả những người yêu âm nhạc lan tỏa tới cộng đồng.

 Cây kèn của Kenny G tặng Ban tổ chức sẽ được bán đấu giá. Toàn bộ kinh phí, bao gồm cả tiền bán vé sẽ được dùng để ủng hộ các quỹ thiện nguyện tại Việt Nam

Đối tượng thụ hưởng hướng tới là các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; các em học sinh nghèo hiếu học; các thầy cô giáo đang ngày đêm cắm bản, phụng sự sự nghiệp giáo dục ở các vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc. Mặc dù khoản kinh phí này còn khiêm tốn nhưng đây là sự tiếp nối cho chuỗi các hoạt động thiện nguyện của Báo Nhân Dân đã thực hiện trong nhiều năm qua.

Chúng tôi tin rằng, Good morning Vietnam khi được tổ chức thường niên sẽ nhận được sự đóng góp của ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp; để hoạt động thiện nguyện được lan tỏa tới nhiều vùng, nhiều đối tượng trên toàn quốc.

Phóng viên: Thời gian vừa qua, Báo Nhân Dân đã thực hiện rất nhiều chương trình thiện nguyện, hướng tới cộng đồng. Xin ông thông tin thêm về mục đích, ý nghĩa của các hoạt động này?

 

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh: Lâu nay, Báo Nhân Dân có các chương trình nghệ thuật chính luận thường niên được tổ chức tại Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An... hay chương trình Xuân Ấm vào dịp cuối năm.

Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật chất lượng cao, chúng tôi cũng thường xuyên gây quỹ, tặng nhà cho các gia đình khó khăn; tặng máy tính cho các thầy cô giáo, học sinh vùng sâu vùng xa. Thời gian tới, Báo Nhân Dân sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kể trên; đồng thời dự kiến mở rộng ra các địa phương khác trong cả nước.

Không chỉ đóng góp về kinh phí, vừa qua, Báo Nhân Dân cũng đã khởi xướng Giải thưởng hành động vì cộng đồng (Human Act Prize) để vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với các dự án/sản phẩm đóng góp cho cộng đồng.

Chúng tôi tin rằng, tất cả các hoạt động trên đây đã chứng minh vai trò của Báo Nhân Dân là một cơ quan truyền thông lớn, góp phần lan tỏa những câu chuyện ý nghĩa, từ đó lan tỏa và thu hút thêm các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia vào các hoạt động chung vì cộng đồng.

Xin trân trọng cám ơn ông!

Chương trình “Kenny G Live in Vietnam” do Báo Nhân Dân và IB Group Vietnam phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của các nhà tài trợ chính là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital và các nhà đồng hành khác sẽ mang đến cho khán giả một đêm nhạc nhiều cung bậc cảm xúc trên sân khấu thủ đô Hà Nội cùng giá trị nhân văn cao đẹp gửi gắm tới người hâm mộ Kenny G tại Việt Nam.

Theo Nhân Dân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

TIN MỚI

Return to top