ClockThứ Hai, 20/02/2023 14:16

Luôn hết mình vì công việc

TTH - Là chiến sĩ trẻ tiêu biểu của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, những năm qua, Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh không ngừng phát huy tinh thần trách nhiệm, vừa làm tốt công tác chuyên môn vừa sáng tạo, chủ động xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”Thành lập Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP. HuếPhát hiện 7 cơ sở karaoke, bar không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ (bên phải) hướng dẫn các thao tác dập tắt đám cháy

Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ tâm sự, trực tiếp tham gia cứu chữa nhiều vụ cháy, nổ xảy ra, bản thân chứng kiến nhiều sự việc, hệ quả đau lòng do hỏa hoạn gây ra. Vì thế, tôi mong muốn mỗi ngày sẽ có nhiều người dân hiểu và nắm rõ những kiến thức, kỹ năng PCCC để tự bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

Từ suy nghĩ đó, Thượng úy Vũ đã tìm tòi, nghiên cứu những văn bản, quy định về lĩnh vực công tác PCCC và CNCH; qua đó, tham mưu Ban Chỉ huy đội đề xuất với lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch, mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ  PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng trên địa bàn tỉnh. Đến nay, anh đã trực tiếp tập huấn hàng trăm lớp với hàng nghìn lượt người tham dự.

Là chiến sĩ cảnh sát PCCC, Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ luôn thể hiện tinh thần quả cảm của người lính cứu hỏa, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng vì Nhân dân quên mình, bảo vệ tài sản, tính mạng, đem lại bình yên, hạnh phúc của mọi người. Gần 7 năm công tác trong lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, anh đã cùng đồng đội trực tiếp tham gia hàng trăm vụ chữa cháy và CNCH trên địa bàn tỉnh. Có những vụ cháy trở thành trải nghiệm không thể nào quên đối với người chiến sĩ trẻ.

Thượng úy Vũ chia sẻ, vụ cháy khiến bản thân tôi nhớ nhất đó là vào thời gian gần 3 năm trước. Vào tháng 7/2019, tại Công ty Sợi Phú Nam – KCN Phú Bài xảy ra một vụ cháy lớn. Lúc đó, tôi đang công tác tại Đội chữa cháy và CNCH số 2. Lúc nhận nhiệm vụ chi viện của đơn vị, chúng tôi lập tức lên đường. Khi đến hiện trường, đập vào mắt tôi là ngọn lửa rất lớn đang bao trùm thiêu rụi toàn bộ nhà xưởng rộng hơn 1.000m2.

Với tâm niệm, cứu cái vẫn còn trong cái đã mất, chúng tôi ngay lập tức lao vào dập lửa, bất chấp hiểm nguy. Sau hai ngày hai đêm lăn lộn, chiến đấu với “giặc lửa”, cuối cùng đám cháy đã được dập tắt. Đây cũng là vụ cháy lớn nhất mà tôi đã tham gia từ khi khoác lên mình bộ áo lính cứu hỏa.

Hơn 4 năm là Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ là một trong những hạt nhân tiêu biểu của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Anh đã khởi xướng nhiều phong trào thanh niên, chương trình tình nguyện chung sức vì cộng đồng ý nghĩa như: “Ấm áp mùa Đông”, “Xuân yêu thương”. Bằng sự tâm huyết với nghề, với hoạt động phong trào đoàn, Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ là người khởi xướng khóa học “Em làm lính cứu hỏa”, trực tiếp đứng lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức và hoàn thiện kỹ năng an toàn PCCC và CNCH, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, kỹ năng thoát hiểm… cho hàng chục ngàn học sinh các trường trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Xuân Hữu, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết, Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ đã thể hiện là một cán bộ vững về chuyên môn nghiệp vụ, “cháy” hết mình với công tác đoàn. Liên tục 3 năm liền (2020 - 2022), anh luôn đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đảng viên “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 9 lần được Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu; 6 lần được Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Bài, ảnh: Bình Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top