ClockThứ Ba, 23/05/2023 13:00

“Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ”

TTH - Chương trình “Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ” đang được lan tỏa trên địa bàn huyện Quảng Điền. Những “người mẹ đỡ đầu” đang mở rộng vòng tay yêu thương, hỗ trợ chăm sóc và trở thành điểm tựa cho trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương được phát triển toàn diện.

“Mẹ đỡ đầu - Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”

leftcenterrightdel
 Bí thư Huyện ủy Quảng Điền Trần Quốc Thắng trao thưởng cho những học sinh hiếu học

Em Huỳnh Văn Tiến Toàn, học sinh lớp 2 ở thôn Tây Thành, xã Quảng Thành có bố mất sớm, mẹ phải vất vả đi bán vé số để nuôi 3 anh em đi học. Chưa có nhà, phải ở với ông bà nội nên gia cảnh hết sức khó khăn. Mới đây, thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ”, Toàn đã được một mạnh thường quân nhận đỡ đầu hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng đến khi tròn 18 tuổi.

Ngày cùng con lên huyện nhận tiền, mẹ của Toàn là chị Nguyễn Thị Hằng xúc động không cầm được nước mắt. “Một mình em làm lụng bằng nghề bán vé số không đủ trang trải cho gia đình 4 mẹ con. Nay được các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm mỗi tháng 500 ngàn đồng là số tiền khá lớn, giúp gia đình có thêm thu nhập để trang trải hàng tháng và giúp các con có động lực học tập tốt”.

Trước đó, 2 anh em Đặng Công Đức Lâm và Đặng Công Đức Tâm ở thôn An Xuân Tây, xã Quảng An mồ côi mẹ khi người em mới 3 tháng tuổi, người anh mới 3 tuổi cũng được Công ty Đầu tư xây dựng Bảo Tín ở Hà Nội hỗ trợ hàng tháng mỗi em 300 ngàn đồng cho đến khi 18 tuổi. “Vợ mất sớm, tôi làm phụ hồ nên cuộc sống bấp bênh và gặp nhiều khó khăn. Sự động viên, giúp đỡ kịp thời của các nhà hảo tâm đã tiếp thêm động lực để tôi vượt qua khó khăn, lo các con sống tốt hơn và nuôi dưỡng ước mơ cho tương lai” - bố của 2 đứa bé mồ côi cho biết.

Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu hướng dương đón nắng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động vào tháng 3/2022, Hội LHPN Quảng Điền hưởng ứng bằng chương trình “Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ”. Sau hơn một năm triển khai, Hội LHPN huyện Quảng Điền đã kết nối 118 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tìm được “mẹ đỡ đầu” là những tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân, với tổng số tiền 445 triệu đồng. Hiện trên địa bàn còn 109/227 trẻ mồ côi cần được hỗ trợ. Thông qua chương trình đã kết nối những trái tim yêu thương, chia sẻ khó khăn đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh không may mắn, giúp các em tiếp tục đến trường.

Song hành cùng cha, mẹ đỡ đầu là cán bộ, hội viên phụ nữ tại địa phương nơi trẻ sinh sống, trực tiếp thăm hỏi, chăm sóc, trợ giúp, bảo vệ, hướng dẫn kỹ năng sống và giữ mối liên hệ với cha, mẹ đỡ đầu để thông tin về tình hình phát triển của trẻ. Qua chương trình này, Hội mong muốn sẽ lan tỏa ý nghĩa nhân văn đến nhiều tổ chức, cá nhân để nhiều trẻ mồ côi khó khăn trên địa bàn có cơ hội đến trường.

Bà Phạm Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Điền cho biết: Bên cạnh hỗ trợ tiền mặt hàng tháng, các em được nhiều cá nhân, tập thể quan tâm tặng quần áo, đồ dùng học tập và thường xuyên quan tâm hỗ trợ các kỹ năng cần thiết. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa và nhân văn. Mong rằng, thông qua chương trình này sẻ lan toả nhiều hơn những hoạt động ý nghĩa, giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện. Trước mắt là hỗ trợ cho các em trong giai đoạn 3-5 năm, nếu có điều kiện có thể hỗ trợ cho các em đến khi đủ 18 tuổi.

Tại huyện Quảng Điền, chương trình “Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ” đã và đang truyền đi những thông điệp nhân văn với ý nghĩa cao đẹp khi giúp các em nhỏ khó khăn có điểm tựa vững chắc, được sống yên ấm trong tình thương yêu của cộng đồng, phát triển toàn diện, lành mạnh, có cơ hội viết tiếp giấc mơ cuộc đời. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục kết nối và kêu gọi đỡ đầu cho số trẻ có hoàn cảnh khó khăn còn lại; đồng thời theo dõi, giám sát để thực hiện chương trình đúng mục đích, ý nghĩa”- Phó Chủ tịch Hội LHPN Quảng Điền chia sẻ.

Bài, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cắt cánh mũi là gì? Nên thực hiện khi nào? Chăm sóc ra sao?

Cắt cánh mũi là một thủ thuật thẩm mỹ phổ biến nhằm điều chỉnh kích thước mũi, giúp dáng mũi hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Vậy cắt cánh mũi là gì? Khi nào nên áp dụng cắt cánh mũi? Chăm sóc ra sao? Giải đáp chi tiết băn khoăn trong nội dung dưới đây.

Cắt cánh mũi là gì Nên thực hiện khi nào Chăm sóc ra sao

TIN MỚI

Return to top