ClockThứ Sáu, 24/11/2023 15:58

Nâng cao hiệu quả đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới

TTH.VN - Sáng 24/10, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án 01 – ĐA/TW, ngày 03/3/2022 của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại đảng đến năm 2025; Chỉ thị 12 – CT/TW, ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới. Ông Lê Hoài Trung, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Trung ương.

Hội nghị triển khai chương trình giám sát của Quốc hội: Góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước

 Các đại biểu dự Hội nghị tại  điểm cầu Thừa Thiên Huế

Ở điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Hoàng Khánh Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chù trì.

Thực hiện Hướng dẫn 01-HD/BĐNTW, ngày 18/4/2022 của Ban Đối ngoại Trung ương về việc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 12- CT/TW, ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện để tạo sự thống nhất và nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong Đảng bộ và Nhân dân, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, tổ chức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của đối ngoại nhân dân trong tình hình mới hiện nay. Giúp cấp ủy, tổ chức đảng các cấp lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 12-CT/TW của Ban Bí thư.

Đồng thời tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác đối ngoại Nhân dân; phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhất là cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp trong triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 12-CT/TW và các văn bản khác về đối ngoại Nhân dân.

Thông qua công tác tuyên truyền nhằm phát huy vai trò tiên phong của công tác đối ngoại Nhân dân trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với Nhân dân các nước, góp phần tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền quốc gia, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, huy động các nguồn lực bên ngoài, sự đoàn kết, ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân thế giới để phát triển và nâng cao vị thế, uy tín của đất nước; cùng với các lực lượng tiến bộ trên thế giới phấn đấu vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, hợp tác phát triển và tiến bộ xã hội.

  
Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống

Từ ngày 24-28/4, các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh đã triển khai cho học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi. Đây là một bước quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống
Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Return to top