ClockThứ Sáu, 29/03/2019 13:57

Nâng cao khả năng tiếp cận cho người khuyết tật

TTH.VN - Chia sẻ thực trạng và giải pháp đảm bảo tiếp cận cho người khuyết tật (NKT) là chủ đề hội thảo do Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức sáng 29/3 tại Khách sạn Park View.

Kỷ niệm ngày quốc tế người khuyết tật (3/12)Người khuyết tật khó tìm việcGần 6 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật nâng cao vị thếĐảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận công trình giao thông và xây dựng

Đề cập những khó khăn khi NKT tham gia giao thông, đại diện Hội NKT cho rằng, các phương tiện giao thông, như: xe taxi, xe bus, xe khách chưa phù hợp cho NTK sử dụng, cửa xe hẹp, gầm xe cao, không có tay vịn… Hầu hết các điểm dừng nhà chờ trên các tuyến chưa được thiết kế đồng bộ theo tiêu chuẩn; chưa có các biển báo, thiết bị hỗ trợ hướng dẫn bằng âm thanh cho người khiếm thị và khiếm thính.

Từ thực trạng trên, hội thảo thảo luận về các giải pháp đảm bảo tiếp cận cho NKT. Về giao thông, rà soát các quy chuẩn, tiêu chuẩn về xây dựng các đầu mối giao thông theo hướng nâng cao khả năng tiếp cận của NKT; thẩm định các phương tiện giao thông công cộng mới đưa vào khai thác sử dụng sao cho đảm bảo NKT tiếp cận sử dụng. Về công trình xây dựng, chú trọng việc hướng dẫn, tập huấn kỹ năng thiết kế các công trình tiếp cận với NKT cho kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng; cải tạo nâng cấp một số công trình công cộng nhằm đảm bảo điều kiện tiếp cận cho NKT…

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, thông qua Trung tâm ACDC.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội cho người lao động tiếp cận lương hưu

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định người lao động (NLĐ) khi đủ tuổi nghỉ hưu mà có thời gian đóng BHXH từ đủ 15 năm trở lên được hưởng lương hưu hằng tháng đã mang lại cơ hội cho nhiều NLĐ, đặc biệt là những lao động lớn tuổi.

Cơ hội cho người lao động tiếp cận lương hưu
Giúp 1.000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững

Ngày 20/7, Hội Chữ Thập đỏ (HCTĐ) tỉnh, tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã đặc biệt khó khăn và các xã khó khăn tại Thừa Thiên Huế". Tham dự có bà Caroline Rachel Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

Giúp 1 000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững
Trên 400 đoàn viên, thanh niên tham gia truyền thông văn hoá giao thông

Sáng 16/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 1, Công an tỉnh và Công ty TNHH Lộc Thịnh tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” tại huyện Phong Điền. Hoạt động thu hút hơn 400 đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân tại địa phương.

Trên 400 đoàn viên, thanh niên tham gia truyền thông văn hoá giao thông
Return to top