ClockThứ Ba, 01/11/2022 16:10

Nâng cao kỹ năng tiếp công dân

TTH.VN - Ngày 1/11, UBND huyện A Lưới đã phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2022.

Tập huấn công tác gia đình cho cán bộ 36 phường, xãRà soát, giải quyết dứt điểm những kiến nghị của công dânMọi công tác chuẩn bị cho Diễn đàn APEC sắp tới đang diễn raNhiều vùng thấp trũng vẫn còn ngập sâuGiải quyết kiến nghị, đảm bảo nguyện vọng của người dânA Lưới tiếp dân tại xã Sơn Thủy

Một buổi tiếp công dân định kỳ tại xã Hồng Hạ (huyện A Lưới)

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe ông Lương Bảo Toàn, Chánh Thanh tra tỉnh và các báo cáo viên quán triệt, phổ biến những quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ về quy định quy trình tiếp công dân và Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ về quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.

Qua đó, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ xử lý đơn, giải đáp thắc mắc, khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.

Theo UBND huyện A Lưới, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi cấp, mỗi ngành và đã có những chuyển biến tích cực. Việc duy trì lịch tiếp công dân của lãnh đạo UBND huyện được thực hiện nghiêm túc. Cơ bản các đề nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân được xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, số vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài cơ bản đã được giải quyết, không có điểm nóng.

Thông qua hội nghị lần này, lãnh đạo, cán bộ công chức phụ trách tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết đơn thư tại các phòng ban đơn vị thuộc huyện, UBND 18 xã, thị trấn trên địa bàn được cung cấp những kiến thức, thông tin mới nhất về các quy định của pháp luật đối với công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

                                                                            Tin, ảnh: Nguyên Định

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ấm tình mùa đông” hỗ trợ phụ nữ khó khăn xã biên giới Hồng Bắc

Ngày 18/11, tại Nhà văn hóa xã Hồng Bắc (A Lưới), Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Trường tiểu học Phường Đúc (TP.Huế) tổ chức chương trình “Ấm tình mùa đông” lần thứ 9 năm 2024, hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 35 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

“Ấm tình mùa đông” hỗ trợ phụ nữ khó khăn xã biên giới Hồng Bắc
Nâng cao hiệu quả công tác dân vận vùng đặc thù

Ngày 15/11, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện A Lưới tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện Đề án 2036 “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của lực lượng vũ trang Quân khu 4 ở vùng đặc thù trên địa bàn huyện A Lưới giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo”.

Nâng cao hiệu quả công tác dân vận vùng đặc thù
Nâng cao năng lực truyền thông chính sách, pháp luật về kinh doanh có trách nhiệm

Thực hành kinh doanh có trách nhiệm đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc tuân thủ pháp luật mà còn phải thực hiện các biện pháp đánh giá rủi ro đối với các yếu tố con người, xã hội và môi trường; đồng thời giải quyết các nguy cơ tiềm ẩn như phòng ngừa, giảm thiểu hoặc tiến hành biện pháp khắc phục thích hợp khi xảy ra các vi phạm.

Nâng cao năng lực truyền thông chính sách, pháp luật về kinh doanh có trách nhiệm
Return to top