ClockThứ Ba, 01/11/2022 16:10

Nâng cao kỹ năng tiếp công dân

TTH.VN - Ngày 1/11, UBND huyện A Lưới đã phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2022.

Tập huấn công tác gia đình cho cán bộ 36 phường, xãRà soát, giải quyết dứt điểm những kiến nghị của công dânMọi công tác chuẩn bị cho Diễn đàn APEC sắp tới đang diễn raNhiều vùng thấp trũng vẫn còn ngập sâuGiải quyết kiến nghị, đảm bảo nguyện vọng của người dânA Lưới tiếp dân tại xã Sơn Thủy

Một buổi tiếp công dân định kỳ tại xã Hồng Hạ (huyện A Lưới)

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe ông Lương Bảo Toàn, Chánh Thanh tra tỉnh và các báo cáo viên quán triệt, phổ biến những quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ về quy định quy trình tiếp công dân và Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ về quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.

Qua đó, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ xử lý đơn, giải đáp thắc mắc, khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.

Theo UBND huyện A Lưới, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi cấp, mỗi ngành và đã có những chuyển biến tích cực. Việc duy trì lịch tiếp công dân của lãnh đạo UBND huyện được thực hiện nghiêm túc. Cơ bản các đề nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân được xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, số vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài cơ bản đã được giải quyết, không có điểm nóng.

Thông qua hội nghị lần này, lãnh đạo, cán bộ công chức phụ trách tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết đơn thư tại các phòng ban đơn vị thuộc huyện, UBND 18 xã, thị trấn trên địa bàn được cung cấp những kiến thức, thông tin mới nhất về các quy định của pháp luật đối với công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

                                                                            Tin, ảnh: Nguyên Định

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng xây dựng và có sự đầu tư thích đáng cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao
Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Return to top