ClockThứ Tư, 10/05/2023 16:14

Ngày hội Đại đoàn kết là cơ hội để nâng cao đoàn kết, đồng lòng của người dân

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023 do Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức sáng 10/5.

Tiếp nhận và vận động hơn 23 tỷ đồng vào “Qũy vì người nghèo”Hương Trà: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa gần 400 ngôi nhà đại đoàn kếtKhánh thành và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho người dân phường Phú HậuHỗ trợ xây dựng và sửa chữa 40 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong năm 2022

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong tham gia tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Ngày hội đã góp phần tích cực xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể Nhân dân trong tỉnh ngày càng vững mạnh. Thông qua Ngày hội đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt nam; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền để nhân dân biết, trên cơ sở đó đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân, góp phần thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, từng bước xây dựng cộng đồng dân cư tự quản và đã trở thành diễn đàn dân chủ của Nhân dân.

Ngày hội cũng tạo môi trường gắn bó, thân thiết, gần gũi giữa Đảng với Nhân dân, người dân trực tiếp nói lên những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, đưa ra các giải pháp thực hiện các chủ trương, chính sách để các cấp ủy Đảng, chính quyền lắng nghe ý kiến của Nhân dân, từ đó ban hành chủ trương, chính sách phù hợp với thực tiễn của đời sống Nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến cho biết, từ năm 2003 đến nay, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; Mặt trận tỉnh đã chủ động triển khai hướng dẫn các khu dân cư tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Hội nghị nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm của chặng đường 20 năm qua trong quá trình tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Trên cơ sở đó, đề ra những giải pháp, sáng kiến hay để cùng chung tay tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có hiệu quả hơn, thật sự là Ngày hội của toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được sau 20 năm tổ chức Ngày hội.

Thời gian tới, để nâng cao chất lượng và nhân rộng những giá trị tốt đẹp của Ngày hội Đại đoàn kết, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cần phải nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phường và Nhân dân trong việc tổ chức và tham gia ngày hội. Đây là dịp để biểu dương những cá nhân có thành tích xuất sắc, những gia đình vượt khó vươn lên… làm động lực để thúc đẩy người dân nâng cao nhận thức, niềm tự hào góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ngày hội Đại đoàn kết phải là cơ hội để nâng cao sự đoàn kết, đồng lòng của người dân trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nông thôn mới và thực hiện các phong trào cộng đồng tại khu dân cư.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng bày tỏ mong muốn Ngày hội sẽ tiếp tục được tổ chức hiệu quả, để mỗi tổ, khu dân cư luôn đoàn kết, gắn bó và đồng tâm, đồng lòng thực hiện mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 10 tập thể; Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Cội nguồn đoàn kết dân tộc

Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị Vua thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Cội nguồn đoàn kết dân tộc
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Return to top