ClockThứ Năm, 04/01/2024 13:37

Người có uy tín phát huy vai trò tuyên truyền, vận động Nhân dân

TTH - Sau gần ba năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) giai đoạn 2021 - 2030 (Chương trình MTQG 1719), đời sống KT-XH vùng ĐBDTTS Thừa Thiên Huế có những chuyển biến đáng kể. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của đội ngũ người có uy tín (NCUT) trong ĐBDTTS.

“Đồng chí Lê Đức Anh - Người con ưu tú của Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế”Tăng cường khối đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư

 UBND huyện A Lưới tôn vinh NCUT trong đồng bào DTTS năm 2023

Dù đã 82 tuổi, ông Hồ Văn Phòm, tổ dân phố 4, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới không những tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình mà còn tham gia tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân đẩy mạnh nuôi trồng, tăng gia sản xuất, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Ông Phòm chia sẻ, được sự hỗ trợ của UBND huyện A Lưới, tôi cùng gia đình mạnh dạn đầu tư khoảng 10.000m2 đất để trồng cây, rau màu các loại. Các loại cây này phục vụ quanh năm đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Ngoài ra, gia đình còn có 300m2 diện tích ao hồ nuôi cá và 10m2 diện tích chăn nuôi gà quanh năm; từ đó, đem lại nguồn thu nhập hằng năm khoảng 30 triệu đồng.

Là NCUT trong ĐBDTTS, hiểu rõ sự khó khăn, vất vả của người dân trong việc phát triển kinh tế, ông Phòm không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm nuôi trồng cho bà con, đồng thời vận động người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chú trọng phát triển kinh tế vườn, mô hình rau, hoa có mái che và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, kinh tế tổ dân phố 4, thị trấn A Lưới ngày càng phát triển.

Ghé thôn Ka Cú 1, xã Hồng Vân, huyện A Lưới, già làng Quỳnh Tin niềm nở đón tiếp. Già Tin kể: “Bản thân nhiều năm qua được bà con Nhân dân tín nhiệm, tôi luôn quan tâm đến công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bài trừ thủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, xây dựng nếp sống mới; vận động đồng bào tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”…

Là một đảng viên, ông Quỳnh Tin không ngừng học tập, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, hội thảo, hội thi, nghiên cứu qua tài liệu, sách, báo các thông tin đại chúng để nâng cao kiến thức. Đồng thời tuyên truyền, vận động quần chúng nhân nhân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đặc biệt là phong trào thi đua yêu nước thông qua tại các cuộc họp thôn, với 1.108 lượt người tham gia/6 đợt.

Ghi nhận những đóng góp, công lao của đội ngũ NCUT trong vùng ĐBDTTS, UBND huyện A Lưới tổ chức Hội nghị Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là NCUT trong ĐBDTTS toàn quốc năm 2023. Đây là một sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, một biểu tượng sinh động về sự đoàn kết các dân tộc, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển vùng ĐBDTTS&MN.

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết: Việc phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, NCUT trong ĐBDTTS ở A Lưới đã tạo thêm cánh tay đắc lực trong quá trình kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên ở các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và tích cực phát triển KT-XH ở địa bàn miền núi.

“Huyện sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến NCUT, đặc biệt là những chính sách liên quan đến công tác dân tộc và chính sách dân tộc; tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng trong tuyên truyền, vận động, hòa giải cơ sở; nâng cao năng lực trong thực hiện bình đẳng giới. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên người có uy tín; tổ chức tham quan nội và ngoại tỉnh cho những cá nhân NCUT ưu tú, có nhiều thành tích xuất sắc. Kịp thời nêu gương, biểu dương, tôn vinh những gương điển hình nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Chương trình MTQG 1719”, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho hay.

Bài, ảnh: Bạch Châu
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Return to top